Theo dõi trên

Tháng 3, đến Phan Thiết chinh phục sóng biển Mũi Né

13/03/2013, 09:11

BT- Biển Mũi Né được đánh giá là một trong những nơi thích hợp để chơi các môn thể thao biển nhờ có nắng đậm, biển sâu, nước xanh, sóng lớn và gió thổi mạnh. Trong những ngày tháng 3 này, du khách đổ ra bãi biển chơi thể thao càng đông nhờ yếu tố thời tiết thuận lợi.

 Một buổi sáng trong ngày đầu tiên của tháng 3, bãi biển tại Khu du lịch Hải Âu tấp nập du khách. Không chỉ tắm biển, ngắm cảnh hay phơi nắng, rất nhiều du khách có mặt ở đây để sẵn sàng chinh phục những ngọn sóng biển với các môn thể thao bổ trợ. Vợ chồng anh Rodriguez (du khách Nga) đang loay hoay tìm cho mình những dụng cụ phù hợp để lướt sóng. Rodriguez cho chúng tôi biết, anh chọn biển Mũi Né vì được bạn bè giới thiệu nơi đây thời tiết và sóng biển rất thích hợp cho việc chơi các môn thể thao biển. Anh Rodriguez chia sẻ: “Vợ chồng tôi rất thích được hòa mình vào sóng biển ở đây, nhất là được luyện tập với những môn thể thao ưa thích dưới biển. Chắc chắn sau khi quay về nước Nga, tôi sẽ giới thiệu với bạn bè mình về vẻ đẹp của biển Mũi Né”.

Ảnh: Đ.H

Trong những ngày này, bên cạnh những ấn tượng từ Cuộc thi lướt ván buồm Mũi Né lần thứ 14, thì các bãi biển tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né nhộn nhịp hơn nhờ các hoạt động thể thao trên biển tiếp diễn. Theo nhiều du khách thì thời điểm từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm là quãng thời gian thích hợp nhất để thỏa sức chinh phục các ngọn sóng biển. Không bị ảnh hưởng của những cơn mưa mùa hè, biển Mũi Né thời điểm này có màu nước xanh trong, sóng rất vừa phải và sức gió thì đủ mạnh để du khách thỏa sức lướt sóng. Các môn thể thao biển nhờ sự đa dạng về cách chơi nên đáp ứng được nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau. Với những người đã chơi thành thạo thì cảm giác được tung sức cùng ván buồm, lướt trên những con sóng ngoài xa thật không gì bằng. Đối với họ, sóng càng to, gió càng lớn thì khả năng chinh phục càng mạnh mẽ và quyết liệt, như là một thử thách để vượt qua chính bản thân mình. Với những người mới tập chơi các môn thể thao biển, hay không có đủ sức khỏe thì ca nô nước, lướt ván… là những môn mang lại cảm giác thích thú. Hãy thử cảm nhận, bạn sẽ loay hoay với một chiếc ván buồm gần bờ và phải giữ thăng bằng, điều khiển nó di chuyển được trên mặt nước trước sức gió thổi, lực đẩy của sóng. Những cảm giác trên đã để lại những ấn tượng mạnh cho du khách khi chọn bãi biển Mũi Né làm điểm đến trong chuyến hành trình tham quan khám phá của mình.

Khi các khu du lịch mở rộng các loại hình dịch vụ giải trí đáp ứng nhu cầu du khách, thì cũng là lúc các cửa hàng cho thuê dụng cụ chơi thể thao trên biển xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện nay, hầu hết các khu du lịch đều mở rộng loại hình giải trí đang được ưa chuộng này. Giá cả cho thuê các dịch vụ này cũng vừa phải để du khách lựa chọn. Trong đó, ca nô kéo, dù bay có giá khoảng từ 300 - 400 ngàn đồng/người/ vòng. Mô - tô trượt nước dao động khoảng 420 ngàn đồng/15 phút. Lướt ván buồm trong 60 phút giá khoảng 350 ngàn đồng…

Tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được đạp gió, cưỡi sóng và vui đùa cùng nắng biển Mũi Né trong môn thể thao biển sẽ khiến những ngày nghỉ của bạn trở nên vô cùng thú vị.

 Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 3, đến Phan Thiết chinh phục sóng biển Mũi Né