Theo dõi trên

Tháng Nhân đạo năm 2022: Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái

09/05/2022, 05:33

Xuất phát từ ý tưởng chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Tháng Nhân đạo năm 2022 với thông điệp “Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé.

Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1 - 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam). Được phát động từ năm 2018, qua 4 năm triển khai Tháng Nhân đạo trên toàn quốc đã đạt trị giá 1.513 tỷ đồng, vượt 144% so với bình quân giá trị hoạt động các tháng trong năm, trợ giúp trên 3,3 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Tại Bình Thuận, các cấp Hội đã vận động nguồn lực đạt trị giá 22 tỷ đồng, trợ giúp trên 90.000 lượt người nghèo, khó khăn. Có thể thấy Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

thang-nhan-dao-8.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đại diện các đơn vị tài trợ trao quà cho các Hội cơ sở.

Xác định rõ Tháng Nhân đạo là dịp cao điểm vận động các lực lượng xã hội tham gia thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, từ đó góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, lan tỏa hành động nhân ái. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay hướng về các đối tượng yếu thế, cùng thực hiện các hoạt động đẹp hướng về cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái”, Tháng Nhân đạo năm 2022 nhằm kêu gọi mọi người gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp. Đây cũng là tháng cao điểm để các cấp Hội đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm mục đích hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn. Thông qua các hoạt động Tháng Nhân đạo, tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, nâng cao nhận thức, thúc đẩy lối hành xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Các hoạt động Tháng Nhân đạo sẽ được tổ chức rộng khắp trong toàn hệ thống Hội, lồng ghép các hoạt động để tăng hiệu ứng, lan tỏa tới các tầng lớp nhân dân và bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

thang-nhan-dao-4.jpg
Tham gia ủng hộ Tháng Nhân đạo năm 2022.

Trong Tháng Nhân đạo, các cấp Hội trong toàn tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu hỗ trợ cho 20.000 lượt người hưởng lợi với tổng giá trị hoạt động ít nhất 6 tỷ đồng. Trong đó, vận động nguồn lực trợ giúp 1.250 bộ áo phao đa năng cho ngư dân nghèo ven biển của tỉnh; xây dựng 4 căn nhà Chữ thập đỏ và sửa chữa 1 trường học; trao 150 suất học bổng và 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học; tặng quà 3.500 suất quà hỗ trợ cho người nghèo, hỗ trợ 800 suất quà cho các “địa chỉ nhân đạo”; khám bệnh miễn phí cho 1.500 lượt người, cấp cơm miễn phí cho 17.400 lượt bệnh nhân nghèo; dự kiến tổ chức 4 phiên chợ nhân đạo cho 700 lượt người tham gia và cấp quà cho người nghèo; vận động hiến máu tình nguyện được 580 đơn vị máu… Bên cạnh đó, phấn đấu toàn tỉnh có 1 công trình nhân đạo nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022). Có ít nhất 150 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO, trong đó mỗi xã/phường/thị trấn giới thiệu ít nhất 1 địa chỉ mới. Mỗi huyện, thị, thành Hội đăng ký đỡ đầu từ 2 - 3 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, tại lễ phát động Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức vào ngày 6/5 mới đây, ngoài những phần quà giá trị được các tổ chức, mạnh thường quân trao tặng. Tỉnh hội đã triển khai 2 chương trình trọng điểm xuyên suốt trong 5 năm tới do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Với mong muốn kêu gọi toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo yên tâm vươn khơi bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống.

Bằng những hoạt động thiết thực diễn ra trong Tháng Nhân đạo năm 2022, nhiều người, nhiều gia đình sẽ được đón nhận tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ các cấp, ngành, cộng đồng và các nhà hảo tâm. Qua đó góp phần bồi đắp, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng xã hội.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2021): Luôn đi đầu trong hoạt động nhân đạo
 BTO- Ngày 23/11/1946, Hội Hồng thập tự Việt Nam (tiền thân của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) chính thức được thành lập tại đình làng Thanh Ấm thuộc thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa của tỉnh Hà Tây (nay là của thành phố Hà Nội). Đến nay, trải qua 75 năm, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; tham gia xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội của đất nước.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng Nhân đạo năm 2022: Gắn kết cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái