Theo dõi trên

Thành lập chốt kiểm soát khoáng sản ở xã Bình Tân – Sông Lũy

28/01/2022, 12:44

Từ khi chốt kiểm soát liên xã đi vào hoạt động, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép đã từng bước được kiểm soát.

Trước tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn biến phức tạp trên địa bàn 2 xã Bình Tân và Sông Lũy, mới đây UBND huyện Bắc Bình đã ra quyết định thành lập chốt kiểm soát liên xã Bình Tân - Sông Lũy. Chốt có nhiệm vụ thực hiện quản lý nhà nước trên lĩnh vực khoáng sản cũng như kiểm tra và xử lý các phương tiện vận chuyển khoáng sản qua chốt. Chốt bao gồm các lực lượng công an và dân quân cơ động của 2 xã. Chốt sẽ thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ.

untitled-3.jpg

Từ khi triển khai dự án cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo, trên địa bàn 2 xã Bình Tân và Sông Lũy, tình trạng khai thác khoáng sản là đất bồi nền diễn ra rất phức tạp. Việc triển khai chốt kiểm soát liên xã được xem là biện pháp mạnh để hạn chế tình trạng này. Theo đánh giá của ngành chức năng, từ khi chốt đi vào hoạt động đến nay đã mang lại hiệu quả cao, hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn đã từng bước được kiểm soát.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường bảo vệ khoáng sản chưa khai thác
BT- Bình Thuận là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và đa dạng. Qua điều tra, trên địa bàn tỉnh có 100 mỏ, 30 nhóm khoáng sản đa dạng với nhiều loại tiềm năng như sa khoáng titan, cát trắng thạch anh, wofram, đá ốp lát, setbentonit, nước khoáng và khoáng sản làm vật liệu thông thường như đá, cát, sỏi, sét phẩn bổ rộng trên địa bàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành lập chốt kiểm soát khoáng sản ở xã Bình Tân – Sông Lũy