Theo dõi trên

Thanh niên dân tộc, tôn giáo sẵn sàng lên đường nhập ngũ

26/02/2024, 15:08

BTO-Mới đây, anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn đã đến gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà động viên tinh thần cho các thanh niên dân tộc và tôn giáo tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Đoàn công tác Tỉnh đoàn đã đến thăm thanh niên K'Gô (SN 2006) và thanh niên Mang Trung (SN 2003) tại thôn 9, xã Mê Pu, huyện Đức Linh. Đặc biệt tại thôn 9, xã Mê Pu đây là trường hợp đầu tiên có thanh niên tôn giáo tình nguyện tham gia nhập ngũ.

img_2800.jpeg
Anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm và động viên thanh niên tôn giáo ở xã Mê Pu trước khi lên đường nhập ngũ.

Được biết, cả 2 công dân K'Gô (dân tộc K’ho) và Mang Trung (dân tộc Chơ ro) đều là thanh niên đạo Tin lành. Cũng như nhiều thanh niên trong xã, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, tạm gác lại những cơ hội việc làm phía trước, K' Gô và Mang Trung quyết định nhập ngũ với mong muốn được học tập và trưởng thành hơn trong môi trường Quân đội. Trước những ngày nhập ngũ, các em đều  háo hức chờ đón ngày hội tòng quân;  tự tin vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ nối tiếp truyền thống thế hệ đàn anh đi trước để không phụ lòng gia đình, các cấp đã tin tưởng, động viên.

img_2801.jpeg
Anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm và động viên thanh niên tôn giáo  xã Mê Pu trước khi lên đường nhập ngũ.

 Bí thư Tỉnh đoàn đã ân cần thăm hỏi và động viên tinh thần tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đồng thời dặn dò các tân binh đề cao tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nỗ lực  khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đây là trường hợp đầu tiên có thanh niên tôn giáo tình nguyện tham gia nhập ngũ tại thôn 9. Đây cũng là 2 thanh niên tôn giáo và người dân tộc trong số 19 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2024 của xã Mê Pu.

Trước đó, anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà và động viên 2 thanh niên đồng bào dân tộc Raglay chuẩn bị lên đường nhập ngũ là Mang Nguyễn Ngọc Danh (SN 2004) và Mang Thanh Tú (SN 2004) cùng ở xã Tân Hà, huyện Hàm Tân. 

img_2798.jpeg
Anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn đến thăm và động viên thanh niên dân tộc thiểu số ở xã Tân Hà (Hàm Tân) trước khi lên đường nhập ngũ.

Việc thanh niên dân tộc và tôn giáo tự nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc là do công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự được lồng ghép với việc thực hiện các phong trào, mô hình dân vận khéo trong vùng đồng bào dân tộc và tôn giáo thời gian qua. Qua đó, giúp bà con dân tộc và tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và làm tròn trách nhiệm với Tổ quốc.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên Hàm Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ
BTO-205 thanh niên trúng tuyển huyện Hàm Thuận đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, hăng hái lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm của người thanh niên, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên dân tộc, tôn giáo sẵn sàng lên đường nhập ngũ