Theo dõi trên

Tháp Pô Sah Inư: Thu hút du khách đến

04/09/2023, 06:18

Ban Quản lý di tích Tháp Pô Sah Inư thông tin, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (1 - 2/9), đã có hơn 3.300 lượt khách đến tham quan, thưởng lãm các hoạt động văn hóa nghệ thuật, biểu diễn nghề truyền thống, triển lãm di sản văn hóa Bình Thuận kết nối vùng miền và chọn mua những món quà lưu niệm độc đáo.

Đến với tháp Pô Sah Inư Phan Thiết dịp nghỉ Lễ Quốc khánh, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan cụm tháp Chăm nổi tiếng, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Phan Thiết xinh đẹp cùng dải bờ biển xanh mát từ đỉnh đồi Lầu Ông Hoàng. Tham quan tháp Pô Sah Inư du khách cũng có dịp xem biểu diễn những tiết mục nghệ thuật dân gian Chăm nổi tiếng như bài hát Bến nước tình yêu, Pô Sah Inư huyền thoại; hát múa trống hội Katê, múa quạt, biểu diễn trống Paranưng… Chương trình nghệ thuật do nhân viên Ban Quản lý di tích tháp Pô Sah Inư cùng các nghệ sĩ người Chăm biểu diễn. Đến với di tích tháp Pô Sah Inư du khách còn được xem các nghệ nhân biểu diễn nghề dệt vải thủ công, hay tham quan quầy bán hàng lưu niệm và lựa chọn những món quà hấp dẫn, xinh xắn đem về làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân như: khăn choàng cổ, tranh thêu, vòng đeo tay, túi xách, ví tiền, đồ gốm trang trí… Đặc biệt, tại khuôn viên di tích còn diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm Di sản văn hóa Bình Thuận kết nối các vùng miền. Du khách sẽ có dịp tham quan và tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa của các tỉnh, thành khắp 3 miền như: Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Đồng Nai, An Giang.

thap.jpg

Vị trí thuận lợi nằm trên đỉnh đồi Bà Nài và kề bên cửa ngõ ra vào khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, du khách chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển từ trung tâm thành phố Phan Thiết đến di tích và mất 10 phút nữa để đến điểm tham quan Lâu đài rượu vang, Bảo tàng nước mắm hay địa danh bãi Đá Ông Địa…

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khám phá Vườn quốc gia Cát Tiên
Những ngày cuối tháng 8/2023, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do ông Mai Kiều – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm trưởng đoàn, đã có chuyến làm việc, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, bảo vệ rừng tại vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Tại đây, đoàn đã được giới thiệu và trải nghiệm, khám phá những cảnh đẹp của khu rừng nguyên sinh tự nhiên vô cùng ấn tượng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháp Pô Sah Inư: Thu hút du khách đến