Theo dõi trên

Thầy Tổng phụ trách Đội mang khát vọng giúp đỡ học sinh khó khăn

23/11/2022, 05:27 - Lượt đọc: 1,242

Thầm lặng, miệt mài cống hiến cho sự nghiệp trồng người, giúp các học sinh ở vùng khó khăn có thêm kiến thức, sự nâng đỡ yêu thương để tiếp tục thực hiện ước mơ được đến trường. Những đóng góp đó của thầy giáo Đặng Duy Khánh – Công tác tại Trường tiểu học Bình An, xã Bình An (Bắc Bình) đã được ghi nhận, vinh danh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Năm nay, thầy Khánh vinh dự là 1 trong 68 giáo viên tiêu biểu toàn quốc được vinh danh tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức tại thủ đô Hà Nội nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thầy Khánh chia sẻ: “Chương trình đã để lại cho tôi nhiều điều bổ ích khi được gặp Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn, nghe các thầy, cô giáo trao đổi, chia sẻ những khó khăn trong quá trình giảng dạy; những động lực giúp các thầy cô tận tâm, cống hiến với nghề và những mong muốn, nguyện vọng về chế độ chính sách cho những giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Qua chương trình, tôi cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm của các đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, giảng dạy, hỗ trợ học sinh trong cuộc sống, học tập”.

0530cdd3-241d-44cc-8736-0294cb130bd2.jpeg

Thầy Khánh sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh gia đình khó khăn, tuổi thơ của thầy gắn liền với những cánh rừng, triền núi, những cánh đồng lúa... Chính vì thế, thầy Khánh đã dành một tình cảm vô cùng đặc biệt cho lớp thiếu nhi, nhất là những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tốt nghiệp ngành sư phạm, thầy Khánh được nhận công tác tại Trường tiểu học Bình An cũng là quê hương mình. Tại đây, ngoài nhiệm vụ đứng lớp, thầy Khánh được phân công làm giáo viên Tổng phụ trách Đội. Đặc thù học sinh vùng miền núi nơi đây điều kiện còn khó khăn, thiếu sân chơi. Thầy Khánh đã phát huy sự sáng tạo, tìm tòi bằng cách tổ chức nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, trang bị cho các em các kỹ năng cần thiết về phòng chống đuối nước, phòng tránh các tệ nạn xã hội, giúp các em tự tin thể hiện năng khiếu của mình...Các hoạt động, phong trào được thầy tổ chức thu hút các đội viên, thiếu nhi tham gia. Sau 4 năm gắn bó với công tác Đội, thầy Khánh chuyển sang công tác chủ nhiệm lớp và kiêm nhiệm một số chức vụ khác.

1c56ea70-d303-4953-a678-5396912ae033.jpeg
Thầy Khánh được vinh danh tại chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

Thầy Khánh cho biết: “Kể từ lúc đó, phong trào thiếu nhi có vẻ thoái trào dần dần. Ban giám hiệu cũng rất quan tâm nhưng loay hoay mãi vẫn chưa tìm được nhân tố phù hợp ở vị trí này. Tôi quyết định xin được trở lại làm Tổng phụ trách Đội”. Với sự nhiệt huyết của mình, qua 22 năm công tác thầy Khánh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ đứng lớp giảng dạy mà còn là một giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi.

Điều đặc biệt ở thầy Khánh là có niềm đam mê bất tận với màu áo xanh tình nguyện và khát vọng trở thành người bạn đồng hành cùng những học sinh vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, thầy Khánh cùng các đồng đội đã triển khai nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa như vận động các nguồn lực xây tặng nhà cho học sinh nghèo, khó khăn về nhà ở, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em vùng cao, tặng quà, sách vở, xe đạp, học bổng cho học sinh khó khăn… Những hoạt động thiết thực trên đã giúp các em học sinh nghèo, khó khăn có thêm kiến thức, sự nâng đỡ yêu thương để tiếp tục thực hiện ước mơ được đến trường.

Những cống hiến của thầy giáo Đặng Duy Khánh được công nhận qua các danh hiệu cao quý như Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác; có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu niên nhi đồng… Đặc biệt, mới đây thầy Khánh là 1 trong số 68 gương giáo viên vinh dự được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022”.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trường THCS Nguyễn Du:
Tri ân thầy cô bằng nhiều hoạt động ý nghĩa
Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), Trường THCS Nguyễn Du (huyện Đức Linh) đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tri ân thầy giáo cô giáo đầy ý nghĩa .
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Tổng phụ trách Đội mang khát vọng giúp đỡ học sinh khó khăn