Theo dõi trên

Thí điểm sử dụng Căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT.

23/03/2022, 15:37

BTO- Đó là thông báo của Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bình Thuận để đảm bảo quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám chữa bệnh (KCB).

Theo đó, các việc xác thực thông tin công dân giữa cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư và CSDL quốc gia về bảo hiểm đang được hoàn thiện. Người bệnh đi KCB lần đầu nên mang theo thẻ BHYT hoặc điện thoại thông minh có tích hợp ứng dụng VSSID kèm giấy tờ tùy thân có ảnh.

Trường hợp người bệnh BHYT đã KCB BHYT bằng căn cước công dân (CCCD), ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNEID) thì từ lần khám bệnh sau chỉ cần xuất trình CCCD hoặc bằng ứng dụng VENID. Trường hợp CCCD chưa kịp tích hợp dữ liệu thẻ BHYT hoặc người tham gia BHYT chưa được cấp tài khoản VNEID, người bệnh vẫn sử dụng thẻ BHYT hoặc VSS-ID để khám, chữa bệnh theo quy định.

Cơ sở KCB BHYT phối hợp với cơ quan BHXH để được cung cấp tài liệu hướng dẫn tra cứu thông tin thẻ BHYT thông qua CCCD gắn chíp. Cụ thể: Tra cứu trực tiếp trên Cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT tại địa chỉ https://gdbhyt.baohiemxahoi.go... (quét mã vạch/nhập trực tiếp). Tra cứu bằng hàm tra cứu tự động (API). (Chi tiết hướng dẫn tại Phụ lục gửi kèm).

Cơ quan BHXH phối hợp hỗ trợ kịp thời cho cơ sở KCB BHYT và người tham gia BHYT trong quá trình sử dụng CCCD gắn chíp khi đi KCB BHYT. Đồng thời, đôn đốc, kiểm tra giám sát các cơ sở KCB để không xảy ra hiện tượng từ chối KCB khi người dân cung cấp CCCD mà thông tin này đã được đồng bộ giữa CSDL quốc gia về bảo hiểm và CSDL quốc gia về dân cư

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng dụng công nghệ thông tin khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
BT- Sau hơn 3 năm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý khám, chữa bệnh (KCB) và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT), 100% cơ sở y tế của tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh bằng phần mềm CNTT. Việc ứng dụng CNTT đã giúp quản lý tốt và thúc đẩy khám, chữa bệnh hiệu quả, công bằng hơn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí điểm sử dụng Căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh BHYT.