Theo dõi trên

Thị trấn Lạc Tánh: Dỡ bỏ phong tỏa tổ 1, 4,5,6,7 khu phố Lạc Hóa 2

07/09/2021, 16:21

BTO- 12 giờ trưa ngày 7/9, UBND thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh đã công bố Quyết định dỡ bỏ phong tỏa khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại tổ 1, 4,5,6,7 khu phố Lạc Hóa 2. Đây là khu phong tỏa thứ 3 trên địa bàn huyện Tánh Linh được dỡ bỏ. Hiện nay trên địa bàn huyện Tánh Linh chỉ còn 1 khu phong tỏa khu phố Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh.

Ông Nguyễn trọng Vân, Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Tánh cho biết: Khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại tổ 1, 4,5,6,7 khu phố Lạc Hóa 2 có 289 hộ dân/618 nhân khẩu. Sau 16 ngày qua cả hệ thống chính trị của địa phương đều quan tâm giúp đỡ về lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu hàng ngày cho nhân dân trong khu vực phong tỏa, nhờ vậy bà con không gặp bất kỳ khó khăn nào trong sinh hoạt. Bà con còn nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương về tiền, vật chất trong suốt thời gian thực hiện phong tỏa. Lực lượng y tế thường xuyên khử trùng và kiểm tra sức khỏe giúp người dân yên tâm hơn. Mặc dù dỡ bỏ lệnh phong tỏa, nhưng người dân ở đây vẫn phải tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1483 ngày 27/8/2021 của Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khu phố cách ly với khu phố. Yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu; điện, nước, nhiên liệu được hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trấn Lạc Tánh: Dỡ bỏ phong tỏa tổ 1, 4,5,6,7 khu phố Lạc Hóa 2