Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Phấn đấu hướng tới nền hành chính hiện đại

22/11/2022, 05:19 - Lượt đọc: 240

Từ đầu năm đến nay, thị xã La Gi đã nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC). Việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức và công dân được thực hiện kịp thời, tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại các cơ quan tiếp tục được nâng lên…

Người dân hài lòng

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã, cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin được bố trí đảm bảo theo quy định tạo thuận lợi để đón tiếp người dân đến giao dịch. Bộ phận Một cửa được chia thành các khu vực cung cấp thông tin, tiếp nhận và trả kết quả, trang bị đủ các thiết bị để người dân tra cứu thủ tục hành chính (TTHC), lấy số thứ tự tự động. Không chỉ vậy, người dân được chủ động theo dõi thông tin và quá trình giải quyết hồ sơ TTHC của mình, cũng như tự đưa ra đánh giá đối với việc giải quyết TTHC tại máy tính bảng khảo sát sự hài lòng đặt tại Bộ phận Một cửa. Từ đó giảm sự phiền hà, tăng tính công khai minh bạch, tiện lợi, tăng tính tương tác của người dân, doanh nghiệp với UBND thị xã. Chị Trần Thị Tuyết, người dân phường Phước Lộc, thị xã La Gi chia sẻ: “Tôi thường đến đây để công chứng một số giấy tờ cá nhân. Lần nào đến giao dịch, tôi cũng được các anh chị ở đây đón tiếp niềm nở, nhiệt tình, xử lý công việc nhanh, gọn. Vì vậy, không bị cảnh chờ lâu và đi lại nhiều lần”.

11.jpg
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã La Gi.

Theo lãnh đạo thị xã La Gi, việc CCHC đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý nhà nước và phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong đó nổi bật là số lượng hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tuyến của thị xã ngày càng tăng qua các năm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến được UBND thị xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp để người dân dễ tiếp cận sử dụng dịch vụ. Đoàn khối chính quyền thị xã đã phối hợp với Bộ phận Một cửa thị xã thực hiện hỗ trợ người dân tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến vào ngày thứ hai hàng tuần. UBND các xã, phường cũng đã chỉ đạo công chức một cửa hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Đến nay, người dân, tổ chức cũng đã tích cực nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công. Riêng 9 tháng năm 2022 (1/12/2021-31/8/2022), thị xã tiếp nhận 750 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, tập trung lĩnh vực thi đua - khen thưởng, thành lập và hoạt động hộ kinh doanh, hộ tịch, xây dựng; tiếp nhận 1.520 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích tập trung lĩnh vực đất đai và quản lý hoạt động xây dựng. Trên cơ sở đó, thị xã đã thực hiện trả kết quả 864 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Hướng đến nền hành chính hiện đại

Theo đánh giá của lãnh đạo thị xã, dù đạt được một số kết quả nhất định tuy nhiên việc giải quyết các TTHC tại một số cơ quan, đơn vị và UBND các xã, phường vẫn còn trễ hạn, đặc biệt tập trung vào các TTHC liên thông ở lĩnh vực đất đai. Mặt khác, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 bước đầu có phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn chưa đạt theo mong muốn. Người dân còn chưa có thói quen trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để tra cứu và giải quyết TTHC trên môi trường mạng.

Thời gian tới, thị xã La Gi tiếp tục đẩy mạnh CCHC, xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, hiện đại, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Trọng tâm là nâng cao chất lượng và hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian thực hiện TTHC. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và bồi dưỡng cán bộ công chức để thực hiện thành công chính quyền điện tử. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm soát chặt chẽ việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và Bộ phận Một cửa tại các xã, phường. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích, nhằm nâng cao tỷ lệ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến…

Với những nỗ lực trong CCHC, thị xã La Gi phấn đấu hướng tới một nền hành chính hiện đại, công khai minh bạch, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tạo bước đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

T. HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp
Với quan điểm là lấy người dân, doanh nghiệp vừa là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của cải cách hành chính, thời gian qua, với những giải pháp tích cực, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang từng bước nỗ lực đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Phấn đấu hướng tới nền hành chính hiện đại