Theo dõi trên

Thiệt hại trong trận động đất 7,1 độ tại Philippines

28/07/2022, 14:23

Một trận động đất mạnh 7,1 độ đã xảy ra vào hôm qua (27/7) ở phía Bắc đảo Luzon, tỉnh Abra, Philippines làm 134 người thương vong và hư hại nhiều công trình.

Trận động đất làm 4 người chết, 130 người bị thương, gây hư hại nhiều nhà cửa và các công trình công cộng, bao gồm những công trình kiến ​​trúc di sản và nhà thờ hàng thế kỷ.

Chị Elma Sia, 52 tuổi cho biết: "Những tảng đá từ tháp chuông của nhà thờ rơi xuống. Những chiếc xe va vào nhau. Tôi có thể nghe thấy tiếng người la hét từ một nhà hàng gần đó. Mọi người đổ xô ra ngoài quảng trường và bắt đầu khóc vì sợ hãi”.

Các nhà địa chấn học đã ghi nhận gần 800 dư chấn. Lo lắng về những dư chấn sau động đất, nhiều người đã qua đêm trên vỉa hè và trong công viên để bảo đảm an toàn. Các hoạt động dọn dẹp và khắc phục thiệt hại đang bắt đầu được thực hiện.

Tuy nhiên, một số khu vực vẫn chưa có điện, nước và bị mất liên lạc. Philippines thường xuyên có động đất do nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương. Trận động đất sáng 27/7 là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận ở Philippines trong nhiều năm qua./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga tăng cường hợp tác với Châu phi bất chấp trừng phạt
Ethiopia là một đồng minh và đối tác quan trọng của Moskva. Đây là nền kinh tế lớn nhất ở Đông Phi và là một thị trường đầy hứa hẹn. Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Ethiopia Demeke Mekonnen.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiệt hại trong trận động đất 7,1 độ tại Philippines