Theo dõi trên

Thiếu niên lãnh 14 năm tù vì hiếp dâm 2 nữ sinh quen qua Facebook

29/04/2022, 15:26

BTO - Hưng lên mạng xã hội Facebook kết bạn với những nữ sinh rồi lên kế hoạch thực hiện hành vi đồi bại.

Ngày 28/4, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa bị cáo Nguyễn Thanh Hưng (10/1/2004, trú tại khu phố Xuân Giang 2, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) ra xét xử về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 3/2021, Nguyễn Thanh Hưng lên mạng xã hội facebook kết bạn với T.Đ.H.H. Hưng biết H đang học lớp 9 tại một trường học ở xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong. Qua nói chuyện Hưng biết em H thường xuyên đi học vào buổi trưa nên Hưng nảy sinh ý định xấu xa.

Để thực hiện hành vi của mình, khoảng 13 giờ ngày 3/3/2021, Hưng điều khiển xe mô tô đến cách trường em H học khoảng 10m để chờ H đi học. Khi thấy H đi bộ tới thì Hưng tiếp cận và giả vờ nhờ chỉ đường đến Mũi Tàu. Hưng nói dối với H là đã có người chỉ đường rồi nhưng Hưng không tìm ra. Hưng nhờ H ngồi sau xe để chở đến khu vực trên rồi chở về lại trường. Nghe Hưng nói sẽ gửi tiền để uống nước nên H đồng ý.  Sau đó Hưng điều khiển xe chạy đến một con đường mòn có một nhà vệ sinh đang bỏ hoang rồi dừng xe lại lấy trong người ra 1 con dao rọc giấy, tay trái kẹp cổ đồng thời gí dao đe dọa H đi vào bên trong nhà vệ sinh bỏ hoang. Sau đó Hưng thực hiện hành vi đồi bại đối với H. Ngày 4/3/2021, ba ruột em H đến Công an huyện Tuy Phong tố cáo hành vi của Nguyễn Thanh Hưng.

Cũng với thủ đoạn tương tự vào ngày 31/3/2021, Hưng sử dụng mạng xã hội facebook kết bạn và làm quen với T.B.N (sinh ngày 24/6/2008, trú thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong).

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Hưng điều khiển xe mô tô đến trước trường em N đang học thị trấn Phan Rí Cửa. Hưng chở N đến nhà nghỉ thuộc thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong. Thấy Hưng chở mình đến đây, N nghi ngờ nên hỏi nhưng Hưng nói dối vào nhà nghỉ chờ bạn đem xe đến. Khi Hưng và N vào nhà nghỉ thì Hưng khóa cửa lại rồi đẩy N ngã xuống giường. Sau đó thực hiện hành vi đồi bại.

37cd09fe458384dddd92.jpg
Bị cáo Hưng tại phiên xử

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi của Hưng đã cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” với tình tiết định khung là “Phạm tội 2 lần trở lên” vì vậy, phải xét xử nghiêm. Tại phiên xử, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm: Hành vi của bị cáo Nguyễn Thanh Hưng đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em, vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý thật nghiêm khắc trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Tuy nhiên, Nguyễn Thanh Hưng đã thành khẩn khai báo nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017Bên cạnh đó bị cáo Hưng phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên được áp dụng những quy định đối với người dưới 18 tuổi phạm tội, quy định tại chương XII Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Từ những tình tiết nêu trên, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hưng 14 năm tù giam.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Tạm giam Phó Giám đốc đưa nhân viên quán karaoke vào khách sạn hiếp dâm
BTO- Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) và Trương Đình Vinh (tự bò cạp, 32 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, Tuy Phong) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Được biết, Lê Anh Tuấn là Phó Giám đốc một công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng. Quá trình điều tra bước đầu cơ quan công an xác định, Tuấn là người chủ mưu, thực hiện hành vi hiếp dâm và Vinh là đồng phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên lãnh 14 năm tù vì hiếp dâm 2 nữ sinh quen qua Facebook