Theo dõi trên

Thiếu tá Nguyễn Hải Dương: Gương tiêu biểu học tập làm theo Bác

17/01/2022, 06:25

BT- Với nhiệt huyết xung kích của tuổi trẻ, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn năng nổ, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác Đoàn. Đồng thời anh cũng là người đi đầu trong các phong trào, trở thành một trong những tấm gương chiến sĩ trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác của lực lượng Công an Bình Thuận.

thieu-ta.jpg
Thiếu tá Nguyễn Hải Dương tặng công trình thanh niên tri ân các anh hùng liệt sĩ tại huyện Đức Linh.

Sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, Nguyễn Hải Dương về nhận công tác tại Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh. Từ khi bước vào ngành, anh luôn ý thức học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Câu nói của Bác: “Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà đã cho mình những gì. Mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà? Mình phải làm thế nào cho ích lợi nước nhà nhiều hơn? Mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào?” luôn là kim chỉ nam cho Nguyễn Hải Dương quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính sự nỗ lực không ngừng của một thanh niên đầy nhiệt huyết, năm 2015, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Công an tỉnh. 5 năm qua, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Nguyễn Hải Dương luôn cố gắng phát huy trách nhiệm, chủ động đề xuất các hoạt động hiệu quả. Từ đó, góp phần mang lại kết quả tích cực cho các phong trào của tuổi trẻ Công an tỉnh mà trọng tâm là phong trào thi đua “Thanh niên Công an Bình Thuận học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Ngoài việc luôn xung kích, tình nguyện trong các hoạt động, phong trào Đoàn, Bí thư Đoàn Công an tỉnh còn triển khai cho các chi đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Thanh niên Công an Bình Thuận học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Theo đó, hơn 300 công trình, phần việc thanh niên được phát động triển khai; hơn 20 công trình, phần việc tham gia cải cách thủ tục hành chính đã góp một phần sức trẻ, cùng toàn lực lượng Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Cùng với đó, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương đã triển khai 62 đợt hoạt động tập trung của Đoàn Công an tỉnh nhân Tết Nguyên đán, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và các đợt thi đua. Qua đó thực hiện nhiều công trình thanh niên nổi bật; thăm tặng hàng ngàn suất quà cho chức sắc tôn giáo, hộ nghèo, gia đình chính sách; thẻ bảo hiểm y tế cho hộ gia đình khó khăn... tổng giá trị hoạt động gần 4 tỷ đồng. Đồng thời định hướng các cấp cơ sở triển khai 837 đợt hoạt động về các xã vùng sâu, vùng xa, trong đó có các hoạt động tại đảo Phú Quý. Qua đó, đã tổ chức tặng gần 9.500 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách; 4.100 suất quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 450 mũ bảo hiểm cho học sinh nghèo; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 người dân ở các xã nông thôn, hải đảo… Từ đó, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền vận động quần chúng và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng nhân dân.

“Vinh dự, tự hào là người chiến sĩ Công an nhân dân, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục không ngừng phấn đấu, rèn luyện theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của Bác; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đóng góp xứng đáng vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng lực lượng công an không ngừng lớn mạnh” – Thiếu tá Nguyễn Hải Dương chia sẻ thêm. Với những thành tích công tác đã đạt được, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền; Bộ trưởng Bộ Công an tặng 3 bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; 5 bằng khen Trung ương Đoàn; 5 bằng khen của UBND tỉnh; 1 bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân; điển hình 5 năm thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2018... Mới đây nhất, Thiếu tá Nguyễn Hải Dương đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lê Tân Thành – Tấm gương sáng hiến máu cứu người
BTO- Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Lê Tân Thành, đoàn viên thanh niên của Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh Bình Thuận luôn năng nổ trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tá Nguyễn Hải Dương: Gương tiêu biểu học tập làm theo Bác