Theo dõi trên

Thống đốc New York (Mỹ) ký dự luật thắt chặt kiểm soát súng đạn

07/06/2022, 08:56

Các nghị sỹ bang New York đã thông qua các dự luật sau 2 vụ xả súng hàng loạt trong tháng qua, trong đó có việc nâng độ tuổi tối thiểu để mua súng trường bán tự động từ 18 lên 21 tuổi.

Hôm qua (6/6, theo giờ địa phương), Thống đốc bang New York, Mỹ - bà Kathy Hochul đã ký thành luật 10 dự luật nhằm thắt chặt kiểm soát súng đạn, trong đó có 1 dự luật nâng độ tuổi tối thiểu để mua súng trường bán tự động từ 18 lên 21 tuổi.

my-xa-sung.jpg
Cảnh sát phong toả để điều tra vụ xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde, bang Texas (Mỹ), ngày 24/5. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thống đốc Kathy Hochul nói, các vụ xả súng xảy ra trên khắp nước Mỹ và không có gì thay đổi ngoại trừ ở bang New York đang thực hiện những hành động mạnh mẽ, táo bạo.

“Chúng tôi đang thắt chặt luật để giữ súng tránh xa những người nguy hiểm. Việc nâng độ tuổi mua vũ khí bán tự động để không ai 18 tuổi vừa bước vào ngày sinh nhật của họ đã có thể bước ra ngoài với khẩu súng AR-15. Những ngày đó đã qua", bà Kathy Hochul khẳng định.

Các nghị sỹ bang New York đã thông qua các dự luật sau 2 vụ xả súng hàng loạt trong tháng qua, đó là tại siêu thị ở Buffalo, New York trong đó 10 người bị giết và tại trường học ở bang Texas, nơi 19 học sinh và 2 giáo viên bị giết. Trong cả hai trường hợp, tay súng bị cáo buộc đều 18 tuổi./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
"Mặt trận mới" trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine
Cựu tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh của NATO James Stavridis cho biết hôm 5/6 rằng một "mặt trận mới" trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sẽ mở ra ở Biển Đen trong những tuần tới liên quan đến việc phương Tây "hộ tống" các chuyến vận chuyển lương thực đến và rời Ukraine.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thống đốc New York (Mỹ) ký dự luật thắt chặt kiểm soát súng đạn