Theo dõi trên

Tổng thống Zelensky: Ukraine đang chịu sức ép phải nhân nhượng Nga

07/06/2022, 08:54

Theo Tổng thống Zekensky, người dân thế giới đang ngày càng mệt mỏi vì chiến tranh và trong bối cảnh ấy, sức ép lên Ukraine càng gia tăng trong việc đạt một thỏa thuận nào đó với Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine hôm 6/6 thừa nhận, tình trạng mệt mỏi do xung đột giữa Moscow và Kiev đang gia tăng trên thế giới kéo theo việc nước ông chịu áp lực phải được một giải pháp hòa bình nào đó.

Ông Zelensky nói với báo giới: "Dĩ nhiên, mọi người muốn thúc đẩy chúng tôi đạt một kết quả nào đó rõ ràng là bất lợi cho chúng tôi, vì họ không hỏi ý kiến chúng tôi. nhưng nỗ lực đó có lợi cho các bên nhất định, cả về tài chính và chính trị".

Tổng thống Zelensky không nói rõ bên nào gây sức ép với Ukraine trong việc đạt một thỏa thuận hòa bình với Nga. Tuy nhiên ông đã nhiều lần loại trừ khả năng nhượng lãnh thổ cho Nga.

Các tuyên bố lãnh thổ của Ukraine không chỉ bao gồm các vùng đất mà Nga vừa chiếm được trong khuôn khổ "chiến dịch quân sự đặc biệt" mà còn cả các nước cộng hòa ly khai tự phong Donetsk và Lugansk, cũng như bán đảo Crimea - nơi đã tách ra khỏi Ukraine rồi sáp nhập vào Nga vào năm 2014./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cháy nhà kho ở Bangladesh khiến hơn 100 người thương vong
Cháy lớn tại một kho chứa hàng là điểm tập kết của nhiều container hàng hóa nội địa ở phía đông nam Bangladesh vào tối qua (4/6), đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky: Ukraine đang chịu sức ép phải nhân nhượng Nga