Theo dõi trên

Thông tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra ở thị trấn Liên Hương (Tuy Phong)

24/08/2023, 10:19

Việc một số tài khoản facebook cá nhân đưa thông tin sai sự thật về vụ tai nạn giao thông xảy ra tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong là hành vi vi phạm pháp luật. Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an huyện Tuy Phong khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 23/8, trên mạng xã hội facebook, tài khoản H.B đăng bài viết có nội dung "Tại Liên Hương, Tuy Phong mong tìm công lý" kèm theo hình ảnh bàn thờ của 1 nam thanh niên và 1 đoạn clip ghi lại hiện trường vụ tai nạn giao thông có Cảnh sát giao thông tại hiện trường. Bài viết đã thu hút nhiều lượt chia sẻ, bình luận tiêu cực trên cộng đồng mạng.

1c931130cedc1c8245cd.jpg

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, lực lượng Công an đã vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh cho thấy vụ việc trên xảy ra vào đêm 21/8, tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong. Theo đó, vào đêm  21/8, Tổ công tác gồm 7 công an thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát đã được phê duyệt. Đến khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, Tổ công tác tiến hành tuần tra trên địa bàn thị trấn Liên Hương. Lúc này, 3 đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm, Lê Hoàng Vũ và Cao Văn Sang đứng gần quán cà phê Star để lập biên bản các trường hợp vi phạm;  2 đồng chí Nguyễn Thanh Minh và Nguyễn Minh Tuấn tuần tra dọc tuyến đường 17/4. Còn đồng chí Nguyễn Duy Hoài Chinh chở Nguyễn Thế Khiêm tuần tra bên hông Trung tâm văn hóa huyện vì khu vực này có đoàn lô tô và hội chợ đang hoạt động.

Tại đây, đồng chí Chinh thấy một xe mô tô do nữ thanh niên điều khiển chở một nam thanh niên đi ngược chiều. Thấy lực lượng Cảnh sát giao thông nên người nữ tăng ga bỏ chạy. Thấy vậy, đồng chí Chinh quay lại chạy theo sau thì thấy chiếc xe mô tô kia đi cách xa một đoạn. Khi qua khúc cua đoạn trước cổng  Ban quản lý Công trình công cộng huyện thì mất dấu nên đồng chí Chinh tiếp tục điều khiển xe chạy đến Trung tâm y tế huyện Tuy Phong (đường Hải Thượng Lãn Ông nối dài - đây là đường 2 chiều) thì quay lại. Khi đến đoạn đường nhánh bên hông Ban Quản lý Công trình công cộng huyện thấy có ánh đèn và đông người nên đồng chí Chinh chạy xe vào để xem xét tình hình. Đến cuối đoạn đường nhánh phát hiện có một nam thanh niên, một nữ thanh niên bị thương và xe mô tô BKS 86B132.40 nằm bên đường. Do xe mô tô không thuận tiện trong việc đưa nạn nhân lên Trung tâm y tế huyện cấp cứu nên đồng chí Chinh gọi điện cho đồng chí Lâm để điều khiển xe ô tô bán tải đến hỗ trợ đưa người đi bệnh viện cấp cứu. Vì khu vực này chưa có tên đường, sợ đồng chí Lâm không đến đúng vị trí nên đồng chí Chinh chạy xe mô tô ra đầu đường nhánh để đón và phân công đồng chí Khiêm ở lại bảo vệ hiện trường và hỗ trợ người dân lo cho 2 người bị thương. Sau khi đồng chí Lâm cùng các thành viên trong Tổ tuần tra đến hiện trường đã cùng với người dân có mặt đưa 2 nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Tuy Phong cấp cứu. Sau đó, 2 nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Bắc Bình Thuận. Tại đây nam thanh niên tên N.L.H.B (SN 2006 ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) đã tử vong, nữ thanh niên tên H.T.B.T (SN 2004, trú tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong) đang được cấp cứu.

37b13c12e3fe31a068ef.jpg

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Tuy Phong đã phối hợp Phòng Kỹ thuật Hình sự, Viện Kiểm sát huyện tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Sáng ngày 22/8, Công an huyện Tuy Phong đã tiến hành trích xuất camera của các hộ gia đình gần hiện trường để điều tra xác minh làm rõ. Kết quả camera tại nhà ông T.Q.T ghi lại lúc 21g 47'35" ngày 21/8, có 1 xe mô tô tốc độ cao chạy ngang qua. Sau đó có 2 người dân và 2 chiếc xe mô tô di chuyển theo hướng xe mô tô vừa chạy qua đến hiện trường vụ tai nạn. Đến 21g 49'17" thì xuất hiện hình ảnh xe mô tô của Cảnh sát giao thông di chuyển qua.

Ngày 23/8, trên mạng xã hội facebook, tài khoản "H. B" đăng bài viết có nội dung "Tại liên hương tuy phong mong tìm công lý" kèm theo hình ảnh bàn thờ của 1 nam thanh niên và 1 đoạn clip ghi lại hiện trường vụ tai nạn giao thông có Cảnh sát giao thông tại hiện trường. Đoạn clip này là hình ảnh đồng chí Nguyễn Duy Hoài Chinh điều khiển xe mô tô giao thông rời khỏi hiện trường, thực tế lúc này đồng chí Chinh điều khiển xe đi ra phía đầu đường nhánh để đón đồng chí Lâm đến chở nạn nhân đi cấp cứu.

Sau khi phát hiện tình hình, Công an huyện Tuy Phong đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và mời chủ các tài khoản đã đăng bài để làm việc, xác định tính chất, mức độ để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc này, người dân cần nâng cao ý thức khi sử dụng mạng xã hội, không đăng tải, bình luận tiêu cực vào những bài viết khi chưa biết rõ sự việc xảy ra.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Một người tử vong nghi do bị điện giật trong lúc bắt cá
BTO-UBND xã Đức Phú, huyện Tánh Linh cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra một trường hợp tử vong nghi do bị điện giật.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra ở thị trấn Liên Hương (Tuy Phong)