Theo dõi trên

Thú chơi cây kiểng ngày tết

06/01/2022, 06:58

BT- Vài năm trở lại đây, xu hướng chơi hoa và cây kiểng đã trở thành nhu cầu nhằm tạo nét đẹp thanh tao trong dịp tết.

cay-kieng.jpg

Vào những ngày của đầu tháng chạp các loại cây cảnh phong thủy có tán nhỏ hoặc những chậu kiểng mini như: kim tiền, kim ngân, vạn niên thanh, thiết mộc lan, lưỡi hổ… mang ý nghĩa hợp tuổi, may mắn, thêm của cải, sự nghiệp hưng thịnh… được nhiều người yêu thích mua về trang trí nhà cửa, không chỉ góp phần mang lại mùa xuân mà còn hy vọng bước sang năm mới gia đình mình tiếp tục trong một năm làm ăn mọi việc được thuận lợi, hanh thông.

Vừa mua 2 cây kim tiền và đỗ quyên để đặt ở bàn làm việc của mình và bàn học con gái, chị Mai Quế (nhân viên làm ở ngân hàng) nói: Chị tuổi tý, xem phong thủy thấy hợp với cây kim tiền nên mua về để trên bàn. Hy vọng sang năm mới mọi việc sẽ được tiến triển, thuận lợi may mắn. Còn các con, chị mong con học giỏi, thi cử đạt kết quả tốt. Hay như chị Loan (Đức Long – Phan Thiết), mặc dù còn gần 1 tháng nữa mới tết, nhưng chị cũng đã mua các loại cây như trúc phú quý để chưng ở bàn thờ ông thần tài, thổ địa; lưỡi hổ bố trí ở phòng bếp và cây ngũ gia bì đặt ở phòng khách. Chị cho hay: Năm nay là năm dần và ba chị cũng tuổi dần, chị lên mạng tìm hiểu được biết nếu đặt cây này ở phòng khách sẽ mang lại may mắn, tài lộc cũng như tránh thất thoát tiền tài ra ngoài, bởi gia đình chị kinh doanh mặt hàng giải khát, hơn nữa ba chị là chủ gia đình. Mặc dù chị không tin lắm nhưng dù sao cũng muốn thử một lần, nếu không mang lại tiền tài thật thì cũng giúp ba chị thoải mái khi được chăm sóc cây xanh hàng ngày và không gian phòng khách thêm phần tươi sáng cũng như mọi người trong nhà thư giãn hơn.

Bên cạnh sử dụng cây nào cho phù hợp với năm tuổi, thì có một số người lại quan tâm hơn nên chọn loại cây gì để phù hợp theo mệnh từng người trong gia đình. Do vậy, những cơ sở bán cây cảnh ở Phan Thiết nhận thấy nhu cầu mặt hàng này có nhiều người ưa chuộng nên đã nhập về các loại cây phong thủy để bán. Chủ cơ sở cây kiểng Phong Giàu trên đường Trần Quý Cáp – Phan Thiết cho biết, xu hướng bây giờ khách hàng chủ yếu lựa chọn nhiều nhất là cây cảnh phong thủy phù hợp với năm tuổi, với dáng nhỏ hoặc kiểu cây trồng trong chậu nhỏ. Do vậy, từ cuối tháng 11 (âm lịch) cơ sở đã nhập về đủ các loại cây cảnh phong thủy để phục vụ cho khách hàng. Và được biết có đến hàng chục loại cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy khác nhau được cơ sở bày bán. Ví dụ như tuổi tý hợp với cây kim tiền; tuổi ngọ thì hợp với cây trầu bà; tuổi dần thì hợp với cây ngũ gia bì… Đặc biệt cây sen đá Phật bà, rất được chị em lựa chọn nhiều bởi sen đá tượng trưng cho lòng thành kính hướng thiện. Ngoài ra còn một số loại cây khá được ưa chuộng với những tên gọi mang ý nghĩa may mắn, hướng đến nhiều mong ước như hoa đỗ quyên, trạng nguyên (đỗ đạt, học giỏi); kim ngân, kim lộc (tài lộc dồi dào); cỏ đồng tiền (nhiều may mắn, đem lại của cải, sự nghiệp hưng thịnh hay cúc vàng (ấm áp, tự tin)… với giá cả từ vài chục ngàn đồng/cây cho đến hơn 100.000 đồng/cây.

M.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dừng một số hoạt động đón Tết Nguyên đán 2022
BT- Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong vừa chủ trì cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022) và đón Tết Nhâm Dần 2022. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, UBND thành phố Phan Thiết…
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú chơi cây kiểng ngày tết