Theo dõi trên

Thu hồi ngay giấy phép cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện về ANTT

14/03/2024, 11:26

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh với hành vi lợi dụng ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) để vi phạm pháp luật...

Theo đó, yêu cầu Công an thành phố nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; đảm bảo hoạt động bình thường trong kinh doanh của các cá nhân, tổ chức với việc giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm, tệ nạn và các hành vi vi phạm pháp luật. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; kiểm soát chặt chẽ các điều kiện theo quy định của pháp luật trước khi cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT.

kt.jpg
Công an kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Đối với những cơ sở không đủ điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và điều kiện ANTT; Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Công an phải thu hồi ngay giấy phép hoạt động. Các ngành, địa phương cần thường xuyên trao đổi thông tin hoạt động đối với các ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT, nhất là các cơ sở kinh doanh thường bị các đối tượng lợi dụng để hoạt động hoặc dễ phát sinh các loại tội phạm và vi phạm pháp luật như: kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ cầm đồ, karaoke, massage, quán bar, hỗ trợ tài chính...

Đồng thời, thực hiện tốt việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, cải cách hành chính, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về PCCC
BTO-Công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được về công tác PCCC.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi ngay giấy phép cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện về ANTT