Theo dõi trên

Thu hút khách du lịch nội địa

17/03/2022, 07:46

Hiện nay, Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung đang trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, với các biện pháp an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19, Bình Thuận đã lên kế hoạch đón khách du lịch đến Bình Thuận. Đây được xem là chiến lược phát triển ngành du lịch địa phương sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch. Trong đó, việc thu hút du khách trong nước có vai trò rất quan trọng để vực dậy thị trường du lịch của tỉnh.

du-lich.jpg

Có mặt tại phường Mũi Né và Hàm Tiến (TP. Phan Thiết) dịp nửa đầu tháng 3/2022, chúng tôi cảm nhận được sự “hồi sinh” trở lại của các điểm du lịch. Mặc dù chưa sôi động, đông đúc như thời điểm trước dịch Covid-19, nhưng khởi điểm cho du lịch hè tại đây thu hút khá đông du khách. Theo quan sát tại một khu resort có tiếng trên địa bàn Mũi Né, mặc dù lượng khách đến chưa kín phòng, nhưng vẫn tăng trưởng khá so với trước đó. Du khách chủ yếu là người dân địa phương và một số tỉnh, thành lân cận đến du lịch, nghỉ dưỡng. Anh Lê Minh Sơn, một du khách tại phường Bình Hưng, Phan Thiết chia sẻ: “Do vẫn còn lo ngại Covid-19 nên gia đình không tổ chức các chuyến đi du lịch dài ngày ngoài tỉnh. Thay vào đó, vào dịp cuối tuần, tôi cùng vài gia đình thân thiết rủ nhau đi nghỉ dưỡng 2 ngày - 1 đêm tại Mũi Né, với giá dịch vụ phải chăng. Với khoảng thời gian này, chúng tôi vẫn được thưởng thức trọn gói các dịch vụ tại khu resort như tiệc buffet, tắm hồ bơi, tham quan chụp ảnh và ấn tượng nhất vẫn là cảm nhận gió biển mát lạnh và thưởng thức nhiều loại đặc sản biển vào ban đêm tại Mũi Né”.

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Mai - một trong số các du khách đang có mặt tại Mũi Né cho biết: “Tôi sinh sống và làm việc ở Đồng Nai. Nhân dịp 8/3, công ty tổ chức chuyến du lịch tại đây rất vui và ý nghĩa”. Cảm nhận về sản phẩm du lịch, dịch vụ tại địa phương, chị Mai cùng nhiều người khác cho biết khá hài lòng khi đi du lịch tại Bình Thuận nói chung và Hàm Tiến - Mũi Né nói riêng, bởi những thế mạnh vốn có nơi đây là hải sản tươi sống, phong cảnh đẹp…

Quả vậy, Hàm Tiến - Mũi Né lâu nay đã trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia. Cùng với đó là các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch, kết hợp chơi thể thao, du lịch văn hóa tín ngưỡng. Trước thời điểm xảy ra dịch Covid-19, du lịch phát triển khởi sắc đã góp phần quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh. Trong đó, theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, những năm qua số khách du lịch đến Mũi Né hàng năm tăng nhanh, tỷ lệ khách du lịch nội địa chiếm số lượng lớn. Đơn cử, chỉ tính trong năm 2018, tổng lượng khách du lịch nội địa đến tỉnh là 5.125.000 lượt. Riêng trong năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lượng khách đến tỉnh giảm mạnh. Ngay cả du lịch nội địa cũng chỉ đạt trên 1.751.000 lượt. Đứng trước những khó khăn, thử thách chưa từng có do dịch Covid-19, chắc chắn thời gian tới ngành du lịch của tỉnh và các doanh nghiệp du lịch sẽ chưa thể gỡ khó trong ngày một, ngày hai. Tháng 3/2022, khi thị trường du lịch cả nước bắt đầu mở cửa phục hồi, Bình Thuận với những tiềm năng, lợi thế sẵn có tại địa phương, khả năng sẽ tạo được sức hút đối với du khách quốc tế và trong nước. Không chỉ nghỉ dưỡng, vui chơi tại các khu resort, du khách còn khởi đầu mùa hè năm nay tại các điểm du lịch cộng đồng vùng ven Phan Thiết như đồi Hồng, Suối Tiên… với không gian và vẻ đẹp còn rất tự nhiên, hoang sơ, thú vị.

Thiết nghĩ, để cải thiện và thu hút du khách nói chung và du lịch nội địa nói riêng, các doanh nghiệp và các cấp quản lý du lịch nên tiếp tục quan tâm đến chiến lược đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ du lịch. Qua đó, nhằm kích thích tiêu dùng và gia tăng nguồn thu từ phân khúc thị trường khách du lịch nội địa. Song song, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và các loại hình kinh doanh du lịch để khai thác tốt tiềm năng du lịch biển, hướng đến phát triển bền vững du lịch biển trong tương lai. Phát triển mạnh các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử kết hợp bảo vệ môi trường...

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch vào chặng cuối khó khăn?
Chỉ khoảng 10 ngày qua, khi số ca F0 bùng lên nhiều nơi trong nước, trong đó có Bình Thuận thì lượng khách đến tỉnh vắng rõ so với 15 ngày sau tết.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hút khách du lịch nội địa