Theo dõi trên

Những mỏm đá kỳ diệu

11/03/2022, 06:21

Hoàng hôn buông xuống, đàn chim trắng - nâu không biết từ đâu về bay lượn rồi đậu trên những mỏm đá khổng lồ ở ngảnh Tam Tân. Thi thoảng một vài con sóng mạnh đập vào mỏm đá tung bọt trắng xóa, đàn chim lại bay nhảy tránh nước trông như những đứa trẻ đang đùa giỡn với sóng biển.

Bao lữ khách đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh không rời mắt, quyết ghi lại những bức hình độc đáo của thiên nhiên nơi đây. Lão ngư Lê Nguyên Hồng, hơn 70 năm sống ở vùng biển ngảnh Tam Tân chia sẻ: “Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất La Gi một bãi biển rất khác lạ. Thời xa xưa, những mỏm đá này nằm trên phần đất liền lấn ra biển, nhưng qua thời gian thủy triều xâm thực các mỏm đá tách biệt, tạo nên khúc gãy của bờ biển dài. Những khối đá khổng lồ nhô lên mặt nước như những con thú biển ngoảnh đầu ra đại dương bao la, khi con nước xuống, chim thường tụ về đậu trên mỏm đá phơi mình, ríu rít gọi bầy. Từ đó, người dân địa phương quen gọi là mỏm đá chim”.

nganh.jpg.jpg
Bãi cát trắng ngảnh Tam Tân.

Mỏm đá chim nằm trên dải bờ biển ngảnh Tam Tân, thuộc xã Tân Tiến, thị xã La Gi. Những con thú đá có hồn ấy đã chắn sóng, che gió để bãi biển hiền hòa mang vẻ đẹp nguyên sơ và bình dị. Điều kỳ diệu là những mỏm đá luôn thay đổi sắc màu theo thời gian trong ngày, làm cho sắc màu trên biển luôn mới lạ, hấp dẫn cuốn hút lữ khách đến chiêm ngưỡng. Phía trên mỏm đá chim là bãi cát dài trắng mịn nhô ra mặt nước biển xanh biếc, trong bờ là khu rừng dương, rừng dừa bao bọc chạy dài gần 2.000m. Tạo hóa đã ban tặng cho bờ biển nơi đây một vẻ đẹp nguyên sơ, có sức quyến rũ lữ khách đến kỳ lạ. Từ mỏm đá chim đến bãi cát trắng dường như có phép màu mang đến cho con người, tạo vật sự bình yên, ấm áp. Người dân nơi đây đã khai thác phép màu nhiệm đó để phát triển du lịch cộng đồng. Ngoài những khu du lịch của các nhà đầu tư lớn như: Khu Rerost Mỏm Đá Chim… người dân xây dựng nhà trọ, nhà nghỉ đơn giản với giá bình dân; lữ khách có thể mắc võng nằm ngắm cảnh biển, chiêm ngưỡng từng đàn chim nhảy múa trên những mỏm đá màu đen óng ánh, hoặc nghe tiếng gió du dương, vi vu kéo dài từ rừng dương phát ra. Sáng sớm lữ khách ra bãi biển cùng trải nghiệm với dân chài kéo lưới hoặc thưởng thức ẩm thực món cá tươi nướng trui trên bãi cát và nghe tiếng sóng rì rào thật vui tai.

Anh Hoàng Lê Long - một du khách từ Bình Dương chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, thắp hương Dinh Thầy Thím xong tôi cùng gia đình, người thân đến bãi biển ngảnh Tam Tân tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực hải sản tươi. Biển nơi đây tuyệt đẹp, nhất là sáng sớm lúc mặt trời vừa nhô lên mặt biển, những tia nắng chiếu vào mỏm đá óng ánh. Nắng nhẹ trải rộng, mặt biển như tráng bạc. Từng tốp dân chài cong người kéo lưới trên bãi biển, những chú cá trắng bạc mắc lưới giãy đành đạch. Phía trong bờ là chợ cá nhộn nhịp, người mua, kẻ bán thật sôi động. Nghỉ dưỡng tại ngảnh Tam Tân lữ khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên lúc mặt trời mọc, mà còn được hít không khí trong lành và dịu mát, cảm nhận những luồng gió mang đầy hương vị mằn mặn của biển khơi, làm tâm hồn thêm sảng khoái quên đi những lo toan, phiền muộn…”.

Có thể nói, ngảnh Tam Tân – Mỏm đá chim như viên ngọc xanh lấp lánh trên bãi biển. Những thắng cảnh ở đây như: Dải cát trắng tràn ra mặt biển xanh được rừng dừa, rừng dương bao bọc hay thắng cảnh những mỏm đá kỳ diệu - nơi nhảy mùa lúc hoàng hôn của đàn chim biển… Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên của ngảnh Tam Tân kỳ vĩ và tuyệt đẹp, cuốn hút bao lữ khách và người hành hương mỗi khi về dự lễ hội Dinh Thầy Thím.

NHẬT BẢO


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận hướng tới điểm đến du lịch mang tầm quốc tế
Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đặt quyết tâm cao nhất nhằm phục hồi ngành du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL đã có cuộc trao đổi với Báo Bình Thuận nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mỏm đá kỳ diệu