Theo dõi trên

Thủ tướng Chính phủ thăm NovaWorld Phan Thiết và kiểm tra tiến độ dự án Cảng hàng không Phan Thiết

31/08/2022, 16:15

Sáng nay 31/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc với NovaGroup, định hướng phát triển bền vững cho Tập đoàn.

Cùng đi có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Một số hình ảnh Thủ tướng Chính phủ thăm NovaWorld Phan Thiết:

tri02.jpeg
tri03.jpeg
tri04.jpeg

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, NovaWorld là một dự án lớn, nhiều chức năng và tiện nghi đẳng cấp quốc tế, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận trong tương lai và tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương. Chính vì vậy Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn phải phát triển du lịch với cách làm riêng biệt, đặc trưng, hài hòa với thiên nhiên, môi trường. Đặc biệt, luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết, trước hết, không được phát triển và mua bán bất động sản một cách “ăn xổi ở thì” mà phải tạo ra được giá trị lâu dài, bền vững, khẳng định được nơi đây là một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng thật sự tin cậy, đẳng cấp. Thủ tướng cũng lưu ý với lãnh đạo tỉnh, quỹ đất rất rộng ven dự án NovaWorld phải tập trung ưu tiên phát triển hiệu quả nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra sinh kế ổn định, bền vững cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, tiếp tục hỗ trợ và chung tay cùng Tập đoàn phát triển ngành du lịch  thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

* Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính;   Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Vũ Hải Sản cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến kiểm tra tiến độ thi công  dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Thuận.

Một số hình ảnh Thủ tướng  kiểm tra tiến độ dự án Cảng hàng không Phan Thiết: 

image003.jpeg
image007.jpeg
image001.jpeg

Báo cáo với Thủ tướng , đại diện chủ đầu tư dự án Cảng hàng không Phan Thiết cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã tập trung tăng ca, tăng kíp để nỗ lực thi công. Đến thời điểm này, cơ bản nhiều hạng mục của dự án đang được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ đề ra và đến tháng 9/2023 sẽ hoàn thành.

Khẳng định Cảng hàng không Phan Thiết là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chủ đầu tư dự án tiếp tục nỗ lực, hoàn thành cho đúng tiến độ đã đề ra. Đối với một số vấn đề còn vướng về mặt bằng và nguyên vật liệu để thi công dự án, Thủ tướng đề nghị tỉnh phải khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư triển khai các giải pháp hữu hiệu, không để ảnh hướng đến chất lượng và tiến độ công trình.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đại diện lãnh đạo tỉnh bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt các nội dung liên quan đến chức năng, quyền hạn của tỉnh, phối hợp tốt các nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm này.

Dự án Cảng hàng không Phan Thiết có tiêu chuẩn 4E, quy mô hơn 550 ha, gồm 2 phần: Quân sự và Dân dụng. Đường băng cất hạ cánh có chiều dài hơn 3.000m, 3 bãi đỗ máy bay. Tổng kinh phí thực hiện hơn 7 ngàn tỷ đồng.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thủ tướng làm việc với Bình Thuận:
Lãnh đạo các Bộ, Ngành đều ấn tượng với tiềm năng và sự phát triển của Bình Thuận
BTO-Sáng nay 31/8, tiếp tục chương trình công tác tại Bình Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh về thành tựu 30 năm tái lập tỉnh; tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Chính phủ thăm NovaWorld Phan Thiết và kiểm tra tiến độ dự án Cảng hàng không Phan Thiết