Theo dõi trên

Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi G7 đoàn kết giải quyết vấn đề giá cả tăng cao

27/06/2022, 11:11 - Lượt đọc: 246

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio vừa kêu gọi Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cần tăng cường đoàn kết hơn nữa để bảo vệ cuộc sống của những người bị ảnh hưởng bởi tình trạng giá cả tăng cao.

Phát biểu tại phiên họp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh G7 được tổ chức tại  Elmau, miền nam nước Đức, nhà lãnh đạo Nhật Bản ngày 26/6 cho rằng, kinh tế toàn cầu đang gặp rất nhiều khó khăn. Ông Kishida lưu ý rằng, giá năng lượng, thực phẩm và các mặt hàng khác đã tăng cao, cùng với đó là chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

nhatban.jpg
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh: Kyodo News.

Cần hết sức lưu ý đến những biến động nhanh chóng của thị trường, bao gồm cả tỷ giá ngoại tệ. Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh sự cần thiết để các nước G7 tăng tốc các nỗ lực chung nhằm cung cấp viện trợ lương thực cho các nước đang phát triển. Theo ông Kishida, tình trạng gia tăng giá cả hiện nay không chỉ đơn giản là một vấn đề kinh tế, mà còn là một thách thức đối với khuôn khổ của hòa bình và trật tự thế giới.

Vấn đề đang được quan tâm nhất của cử tri Nhật Bản trước thềm bầu cử Thượng viện dự kiến vào ngày 10/7 tới chính là các giải pháp ngăn chặn tình trạng giá cả leo thang từng ngày đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân nước này. Nhiều người tiêu dùng Nhật Bản đang phải vật lộn với tình trạng giá nguyên liệu, nhiên liệu tăng cao và đồng yên mất giá mạnh so với đồng bạc xanh của Mỹ./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lý do một số quốc gia giữ thái độ trung lập về xung đột Nga – Ukraine
Các quốc gia ở châu Á, châu Phi và Trung Đông đã từ chối cô lập Nga, liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraine, bất chấp những nỗ lực vận động hành lang của EU.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi G7 đoàn kết giải quyết vấn đề giá cả tăng cao