Theo dõi trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên năm 2023

22/03/2023, 14:21

BTO-Sáng 22/3, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ đã diễn ra Hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với thanh niên năm 2023. Hội nghị được kết nối trực tiếp tới các điểm cầu trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 63 UBND các tỉnh, thành phố.

Cùng dự buổi đối thoại có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng; đại diện lãnh đạo các ban của Đảng, các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng 400 đại biểu thanh niên đại diện cho hơn 20 triệu thanh niên cả nước.

Tại điểm cầu Bình Thuận,  có các đồng chí: Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Minh Quang – Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng hơn 40 đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

doi-thoai-thanh-nie-1.jpg
 Đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và  Bí thư Tỉnh đoàn Trương Minh Quang tham dự hội nghị

Với chủ đề "Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0", hội nghị tập trung vào 3 nhóm vấn đề đối thoại: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên trên cả nước đã gửi câu hỏi đến thủ tướng và các bộ trưởng, tập trung vào các nội dung về những quyết sách quan trọng của Chính phủ đối với việc xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao trong kỷ nguyên số. Các giải pháp trong giáo dục đại học để đổi mới, nâng cao khả năng sáng tạo, tư duy ứng dụng của sinh viên; giải pháp để chăm lo tốt nhất về sức khỏe, nâng cao thể chất cho thanh niên, đáp ứng các tiêu chuẩn về nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ lao động trẻ được đào tạo lại nghề và trang bị các kỹ năng cần thiết khi tham gia thị trường lao động hiện nay…

doi-thoai-thanh-nien-2.jpg
Đoàn viên, thanh niên Bình Thuận tham gia hội nghị đối thoại.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các bộ, ngành đã nắm bắt tình hình, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên. Từ đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm thực hiện mục tiêu phát triển thanh niên.

Kết thúc hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao buổi gặp mặt đối thoại hôm nay. Đồng thời, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn có trách nhiệm với thanh niên, các bộ trưởng, trưởng ngành trực tiếp trả lời thể hiện sự quan tâm với thanh niên để tìm ra nhiệm vụ giải pháp phù hợp nhất, khuyến khích sự đóng góp của thanh niên với đất nước.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn đoàn viên thanh niên phải tiên phong trong rèn luyện, học tập, nâng cao ý chí, bản lĩnh.

Tiên phong trong lao động, sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0. Tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo của đất nước trong mọi hoàn cảnh.

Tiên phong trong hội nhập quốc tế, để thấy thanh niên Việt Nam không thua kém bất cứ nước nào về trí tuệ, bản lĩnh. Và tiên phong trong phòng chống tiêu cực, tham nhũng, các thế lực phản động, xuyên tạc, nói xấu chế độ, để bảo vệ thành quả cách mạng...

Dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tặng quà cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2022.

N.HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên Bình Thuận phát huy vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là công việc tự giác, thường xuyên vừa là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong đó có lực lượng đoàn viên, thanh niên.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên năm 2023