Theo dõi trên

Thực hiện tổng kiểm tra mô tô – xe máy: Phát hiện 2.726 trường hợp vi phạm

03/01/2024, 05:18

Trong thời gian tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch kiểm tra các loại phương tiện tham gia giao thông để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy trên địa bàn tỉnh, từ ngày 1 – 31/12/2023, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tổ chức 1.494 ca tuần tra kiểm soát với 4.199 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện 2.726 trường hợp là người điều khiển phương tiện là xe mô tô – xe gắn máy vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

5-1-.jpg
Lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện vi phạm

Trong đó, các lỗi vi phạm chủ yếu là: Lỗi vi phạm nồng độ cồn 898 trường hợp, lỗi sử dụng chất ma túy khi điều khiển xe 6 trường hợp, lỗi không có giấy phép lái xe 846 trường hợp, lỗi không có đăng ký xe hoặc đăng ký xe giả, tẩy xóa 792 trường hợp, lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông 488 trường hợp, lỗi chạy quá tốc độ cho phép 290 trường hợp, lỗi vi phạm điều khiển xe khi chưa đủ tuổi 270 trường hợp. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng, tước 388 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.499 phương tiện.

Trước đó, từ ngày 1- 31/12/2023, Công an tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian triển khai kế hoạch, lực lượng công an đã tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật. Đối tượng kiểm tra là tất cả xe mô tô - xe gắn máy; trong đó tập trung xe mô tô phân khối lớn chạy thành đoàn, rú ga, nẹt pô, gắn biển số không đúng quy định và xe cũ nát, không gắn biển số, xe chở đá, chở gas. Việc triển khai kế hoạch tổng kiểm tra nhằm phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển mô tô – xe máy vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng kiểm tra mô tô – xe máy trên địa bàn tỉnh
Trong 11 tháng năm 2023, đối tượng gây tai nạn giao thông là người điều khiển xe mô tô - xe gắn máy chiếm tỷ lệ cao 70,1%, riêng tháng 11 chiếm tỷ lệ lên đến 80,4%.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện tổng kiểm tra mô tô – xe máy: Phát hiện 2.726 trường hợp vi phạm