Theo dõi trên

Thực tập phương án chữa cháy cửa hàng xăng dầu

10/02/2023, 15:22

BTO-Sáng ngày 10/2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh phối hợp tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cửa hàng xăng, dầu PV OIL số 8, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết.

Với tình huống giả định xảy ra trong quá trình nhập xăng vào bồn chứa, do khớp nối nhập xăng, dầu không kín làm đầu nối đường ống rơi ra, xăng trong xe bồn chảy ra ngoài gặp nguồn nhiệt từ tàn thuốc lá của khách hàng vứt không đúng quy định gây cháy lớn, cháy lan. Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã báo động, triển khai phương án chữa cháy ban đầu, ngăn chặn sự cố loang xăng, dầu; đồng thời cử người điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến hỗ trợ. Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã huy động 3 xe chữa cháy cùng 19 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường, triển khai phương án chữa cháy, cứu người bị nạn và tổ chức lực lượng dập tắt đám cháy.

dsc04115.jpg

Quá trình thực tập phương án chữa cháy đã diễn ra thành công tốt đẹp và đáp ứng được yêu cầu đề ra; các nhân viên tại cửa hàng đã nắm rõ quy trình xử ký khi có sự cố cháy nổ xảy ra; sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ; qua việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy đã nâng cao nhận thức và ý thức của tất cả nhân viên và khách hàng về công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.

Việc thực tập phương án chữa cháy tại các cửa hàng xăng, dầu là rất quan trọng, bởi đây là một trong những địa điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ rất cao, đòi hỏi các cửa hàng xăng, dầu nắm vững quy trình chữa cháy, ngoài ra cần phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là việc đảm bảo an toàn PCCC, vì chỉ một sự sơ suất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Song song với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm, thị xã La Gi đang đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) để kiềm chế, kéo giảm tội phạm bền vững.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực tập phương án chữa cháy cửa hàng xăng dầu