Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy: Họp rút kinh nghiệm việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh

13/09/2022, 19:39

BTO- Chiều nay 13/9, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

img_7749.jpeg
Toàn cảnh cuộc họp chiều nay 13/9.

Theo báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992-2022) và làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; UBMTTQVN tỉnh chỉ đạo quyết liệt với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thường xuyên tổ chức các cuộc họp cho ý kiến về công tác chuẩn bị các hoạt động Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị- xã hội tổ chức triển khai thực hiện ý kiến Kết luận, chỉ đạo của  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về chuẩn bị tổ chức các hoạt động Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, chu đáo và được các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh quan tâm, đồng tình ủng hộ cao.

Công tác tuyên truyền được quan tâm, chỉ đạo, triển khai một cách đồng bộ, sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đồng loạt. Cụ thể, Báo Bình Thuận thực hiện nhiều tin, bài phản ảnh sâu, đậm nét đến các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh; Thủ tướng Chính phủ làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh; xuất bản đặc san Bình Thuận: Tiềm năng, thành tựu và triển vọng phát triển. Đài PT-TH đã tổ chức chương trình truyền hình và phát thanh trực tiếp Lễ kỷ niệm trên sóng BTV. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề: Di sản Bình Thuận- thành tựu và phát triển… Công tác đảm bảo an ninh trật tự được lực lượng chức năng phối hợp triển khai chặt chẽ. Việc tổ chức buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với cán bộ chủ chốt của tỉnh đạt kết quả khá tốt...

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, các đại biểu đã làm rõ thêm một số khó khăn, hạn chế, những kinh nghiệm cần rút ra trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Cụ thể, vẫn còn thiếu sự nhịp nhàng trong công tác phối hợp tổ chức sự kiện giữa các sở, ngành, đơn vị; một số khâu chưa thật chuyên nghiệp, chu đáo; công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, tuyên truyền cổ động chưa đảm bảo yêu cầu đề ra. Một số nội dung công việc thay đổi liên tục nên công tác chuẩn bị, phục vụ đón, tiếp có lúc chưa chu đáo, như: Bố trí hội trường tại Trung tâm Hội nghị tỉnh chưa kịp thời, chưa đảm bảo tính mỹ quan; việc bố trí hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận chưa trang trọng…

img_7754.jpeg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh kết luận cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Dương Văn An nhấn mạnh, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục hăng hái, lao động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025). Tuy nhiên, các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Nổi rõ, mặc dù có sự điều chỉnh thời gian tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh, các sở, ngành, địa phương có thời gian dài để chuẩn bị dài song vẫn có tâm lý chủ quan, chưa dành nhiều thời gian, công sức đầu tư cho các hoạt động, một số khâu thực hiện còn cập rập, gấp gáp; chất lượng tham mưu các báo cáo, bài phát biểu chưa cao; công tác đón tiếp khách vẫn còn lúng túng…

Để các sự kiện lớn tiếp theo của tỉnh trong thời gian tới diễn ra chu đáo, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị địa phương cần phải bám sát kế hoạch, có tiến độ cụ thể, căn cứ vào tiến độ để triển khai công việc đảm bảo theo thời gian quy định. Nêu cao trách nhiệm của từng cá nhân phụ trách và từng tập thể các cơ quan đơn vị, phải xem đây là công việc chung của tỉnh để chung tay, góp sức hoàn thành các công việc được giao, góp phần vào thành công của các hoạt động.

“Phải linh hoạt sáng tạo, luôn hướng đến cái mới, tìm cái mới để làm, không áp dụng và thực hiện máy móc theo cái cũ, làm những cái mới để tạo ra các hoạt động hay hơn, hiệu quả hơn. Có quyết tâm cao, phải kiên trì khắc phục mọi khó khăn trở ngại trong điều kiện có thể để đạt được mục tiêu đề ra. Đồng lòng quyết tâm, phân vai phân nhiệm cụ thể, không tranh công, không đổ lỗi, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc” – Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị qua cuộc họp rút kinh nghiệm, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nghiêm túc soi rọi để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao trong các sự kiện lớn tiếp theo của tỉnh.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh
Tối nay 30/8, tại Hội trường A – Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Bình Thuận (1992 - 2022).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy: Họp rút kinh nghiệm việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh