Theo dõi trên

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Tạp chí A – Lun – May

20/08/2022, 15:06

BTO-Chiều 19/8, Đoàn Đại biểu Tạp chí A – Lun – May của Nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào do Phó Tổng biên tập Khăm – Xa – Vay – Sỉ - Đa – Vông làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao Thường trực Tỉnh ủy.

Tham gia đoàn công tác có Đoàn cán bộ Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản: Phó Tổng biên tập - PGS.TS Vũ Trọng Lâm; Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực miền Nam Phùng Ngọc Bảo.

img_7606.jpeg
Quang cảnh buổi tiếp xã giao Đoàn Đại biểu Tạp chí A – Lun – May.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Huy Toàn - Tỉnh uỷ viên, Tổng Biên tập Báo Bình Thuận; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ…

img_7609.jpeg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh tặng bức tranh có biểu tượng của Bình Thuận là Tháp nước Phan Thiết cho Đoàn Đại biểu Tạp chí A – Lun – May.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Hoài Anh bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được đón tiếp đoàn Tạp chí A – Lun – May của Nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào và Tạp chí Cộng sản đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận. Đồng chí đã thông tin với đoàn về những tiềm năng, lợi thế, thành tựu, kết quả đạt được của Bình Thuận thời gian qua. Đặc biệt Bình Thuận có Tháp nước Phan Thiết là biểu tượng của tỉnh. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng do Hoàng thân Souphanouvong (Lào) thiết kế, khởi công xây dựng vào cuối năm 1928 và hoàn thành vào đầu năm 1934 ngay bên tả ngạn sông Cà Ty.

img_7613.jpeg
Phó Tổng biên tập Khăm – Xa – Vay – Sỉ - Đa – Vông tặng hình cơ quan Tạp chí A – Lun – May cho Thường trực Tỉnh ủy. 

Về kinh tế, tỉnh Bình Thuận tập trung phát triển 3 trụ cột: Công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch. Riêng du lịch, với ưu thế đường bờ biển dài, cát trắng đẹp rất phù hợp để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven biển. Trong thời gian tới, Bình Thuận sẽ phấn đấu để trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn về thể thao biển theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Khu du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Bình Thuận cũng đặc biệt quan tâm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

img_7623-2.jpeg
Chụp hình lưu niệm cùng đoàn Đại biểu Tạp chí A – Lun – May và Tạp chí Cộng sản. 

Hiện nay, tỉnh  Bình Thuận có Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, một số tạp chí và các cổng thông tin điện tử. Thời gian tới đồng chí Nguyễn Hoài Anh mong muốn Tạp chí A – Lun – May và Tạp chí Cộng sản quan tâm hướng dẫn Bình Thuận thêm về nghiên cứu lý luận chính trị cũng như công tác tuyên truyền. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong quá trình phát triển du lịch, Tạp chí A – Lun – May sẽ là “cầu nối” giữa du lịch của Nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào với du lịch Việt Nam, trong đó có Bình Thuận.

Phó Tổng biên tập Khăm-Xa-Vay-Sỉ-Đa-Vông bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được dẫn đầu đoàn tạp chí đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận. Chuyến thăm rất có ý nghĩa, đúng dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022). Giới thiệu khái quát một số nét nổi bật về Tạp chí A-lun-may, Phó Tổng biên tập Khăm-Xa-Vay-Sỉ-Đa-Vông cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; tạo điều kiện để đoàn thực tế tìm hiểu một số danh lam, thắng cảnh của địa phương…

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Thuận, Đoàn công tác đã đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận; tham quan Tháp nước Phan Thiết.

3.jpg
Đoàn đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận
2.jpg
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Khu di tích Dục Thanh.
4.jpg
Đoàn tham quan Tháp nước Phan Thiết. 

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ , chiều 26/7 đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Tạp chí A – Lun – May