Theo dõi trên

Thượng viện Pháp thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu, làn sóng đình công trên diện rộng

09/03/2023, 14:56

Với 201 phiếu thuận và 115 phiếu chống, Thượng viện Pháp hôm qua đã thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu thêm hai năm, lên 64 tuổi.

Với 201 phiếu thuận và 115 phiếu chống, Thượng viện Pháp đã thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu thêm hai năm, bất chấp làn sóng biểu tình mới phản đối cải cách đã diễn ra trên quy mô lớn tại Pháp từ hôm 7/3.

dan-bieu-tinh-phan-doi-cai-cach-huu-tri-le-monde.jpeg.jpg

Biểu tình phản đối cải cách hưu trí ở Pháp. Ảnh: Le Monde.

Hôm nay và ngày mai, Thượng viện Pháp sẽ tiếp tục thảo luận về một điều khoản sửa đổi gây tranh cãi trong dự luật cải cách lương hưu về việc hủy bỏ các chế độ đặc biệt áp dụng cho viên chức quản lý đã nghỉ hưu. Hạn chót để cơ quan này hoàn thiện dự luật là ngày 12/3.

Trong khi đó, các liên đoàn Pháp muốn tiếp tục gây áp lực bằng một đợt biểu tình mới vào thứ bảy tuần này nhằm yêu cầu Tổng thống Pháp rút lại dự luật cải cách hưu trí của mình. Trước đó, theo số liệu từ Tổng công đoàn lao động Pháp (CGT), đã có khoảng 2 triệu người tham gia các cuộc tuần hành và đình công diễn ra trên toàn nước Pháp trong ngày 7/3 vừa qua.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Iran cam kết tiếp tục nỗ lực để hoàn tất đàm phán hạt nhân
Iran đã bày tỏ quan điểm rõ ràng rằng ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự của Iran là tuân thủ giới hạn đỏ, bảo vệ lợi ích quốc gia và đạt một thỏa thuận có thể chấp nhận với tất cả các bên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thượng viện Pháp thông qua kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu, làn sóng đình công trên diện rộng