Theo dõi trên

Tiêm vắc xin cho trẻ em: Nhanh chóng và an toàn

01/12/2021, 22:50

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP. Phan Thiết, theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi cơ bản hoàn thành. Đến thời điểm này, thành phố có gần 14.000 trẻ trong độ tuổi, đủ điều kiện tiêm chủng đã được tiêm mũi 1, tất cả đều an toàn.

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn TP. Phan Thiết, theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi cơ bản hoàn thành. Đến thời điểm này, thành phố có gần 14.000 trẻ trong độ tuổi, đủ điều kiện tiêm chủng đã được tiêm mũi 1, tất cả đều an toàn. 

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Từ ngày 27/11, thành phố đồng loạt ra quân triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả trẻ từ 12 đến 17 tuổi đang sinh sống và học tập trên địa bàn thành phố, theo lộ trình tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 đến 17 tuổi, sau đó hạ dần độ tuổi. Do số lượng vắc xin có hạn, đợt này tập trung tiêm trước cho học sinh của một số trường có số lượng đông, tại các khu vực có nguy cơ cao. Thành phố hiện có 21.863 học sinh từ 12 đến 17 tuổi. Trong 2 ngày 27, 28/11, thành phố đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 14.000 trẻ tại 11 trường THPT và THCS trên địa bàn TP. Phan Thiết, tất cả đều an toàn. Tới đây, trong 2 ngày 4, 5/12, thành phố sẽ tiếp tục tiêm mũi 1 cho 5.000 trẻ. Như vậy đến ngày 5/12, thành phố sẽ có 100% học sinh cấp 3 được tiêm vắc xin phòng Covid-19; còn lại 2.863 học sinh cấp 2 và trẻ em không phải là học sinh từ 12 đến 17 tuổi sẽ tiêm trong đợt tới khi được phân bổ vắc xin.

Ông Tân cho biết, trước đó, để công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt hiệu quả, an toàn, UBND thành phố yêu cầu UBND các phường, xã có liên quan dựa vào số lượng phân bổ danh sách trường hợp dự kiến tiêm vắc xin do Phòng Giáo dục và Đào tạo gửi về để tổ chức tiêm. Đồng thời, chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, chuẩn hóa dữ liệu, nhập Hệ thống quốc gia trước khi tiêm; bố trí điểm tiêm, nhân lực triển khai việc tiêm vắc xin tại địa phương; đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm tiêm.

tiem1.jpg

Về phía Trung tâm Y tế thành phố, dựa vào số lượng phân bổ cho Trung tâm Y tế và danh sách trường hợp dự kiến tiêm vắc xin do Phòng Giáo dục và Đào tạo gửi về; xử lý thông tin và cập nhật dữ liệu lên Hệ thống tiêm chủng quốc gia; chuẩn hóa dữ liệu, nhập Hệ thống quốc gia trước khitiêm. Đồng thời, sắp xếp lịch, gửi giấy mời tiêm theo danh sách đã được duyệt. Tổ chức tiêm phòng đảm bảo thời gian và tiến độ theo quyđịnh. Cùng với đó, đã hướng dẫn UBND các phường, xã tổ chức triển khai thực hiện các côngtác chuẩn bị trước khi tiêm. Hỗ trợ các điểm tiêm triển khai tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Thầy Huỳnh Hồng Lâm – Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương cho biết, trường có 1.415 học sinh được tiêm vắc xin. Để đảm bảo cho công tác tiêm chủng được thuận lợi, an toàn, từ trước đó nhà trường lập danh sách theo độ tuổi của học sinh theo sự chỉ đạo của thành phố và Phòng Giáo dục đào tạo. Tiếp đó trường lập danh sách học sinh và chuyển cho các giáo viên chủ nhiệm để gửi đến các phụ huynh rà soát lại các thông tin. Đồng thời triển khai thông tin về tiêm vắc xin và dặn dò học sinh đảm bảo 5K…

Trước đó, từ 27/11, tỉnh Bình Thuận triển khai tiêm đợt 1 với gần 47.000 liều vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 12-17 tuổi để đạt mục tiêu tăng diện bao phủ trong cộng đồng, chủ động phòng chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch, tỉnh sẽ tiêm theo thứ tự độ tuổi giảm dần, trong đó ưu tiên trước cho trẻ từ 16-17 tuổi. Sau đó, tỉnh sẽ hạ dần độ tuổi theo tiến độ phân bổ vắc xin và tình hình dịch. Để triển khai tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng quy định, tỉnh đã huy động mọi lực lượng tham gia tiêm chủng, trong đó y tế là nòng cốt. Số vắc xin được phân bổ từ tuyến tỉnh xuống các huyện. Các điểm tiêm được tổ chức theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở y tế, trường học, lưu động và không giới hạn số lượng người tiêm trong một buổi…

T.HÀ

Tiêm vắc xin cho trẻ em tại TP. Phan Thiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm vắc xin cho trẻ em: Nhanh chóng và an toàn