Theo dõi trên

Tiến hành các kỳ thi và xét công nhận, tuyển sinh nghiêm túc, an toàn

20/05/2022, 05:41

Đó là chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét công nhận tốt nghiệp THPT; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp THCS, bổ túc THCS năm 2022 và xét tuyển sinh vào lớp 6 THCS, thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023.


Theo đó, việc tổ chức các kỳ thi và công tác xét công nhận, tuyển sinh được thực hiện theo các thông tư, hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phương án, kế hoạch tuyển sinh của UBND tỉnh. Thời gian cụ thể được ấn định: Thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào các ngày 7, 8 và 9/7/2022; xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học trước ngày 25/6/2022; xét công nhận tốt nghiệp THCS hoàn thành trước ngày 1/6/2022; kiểm tra sát hạch xét tuyển sinh vào lớp 10 Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh vào ngày 3/6/2022; thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và các trường THPT không chuyên vào các ngày 8, 9 và 10/6/2022.

63e7811b-0464-4755-bb87-02a6019dc5db.jpeg
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (ảnh tư liệu)

Để các kỳ thi và công tác xét công nhận, tuyển sinh được tiến hành thuận lợi, nghiêm túc, đúng quy chế và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong điều kiện còn nguy cơ của dịch Covid-19. Đồng thời, đảm bảo đánh giá trung thực kết quả dạy và học của nhà trường.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai thực hiện những nội dung công việc thuộc thẩm quyền và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn xã huyện Phú Quý triển khai chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt các kỳ thi và xét công nhận, tuyển sinh nói trên theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác phổ biến, quán triệt thật kỹ nội dung Quy chế thi tốt nghiệp THPT đến đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh; tổ chức rà soát, đánh giá năng lực học sinh để có kế hoạch ôn tập, bồi dưỡng đối với học sinh lớp 12, giúp các em bổ sung, củng cố kiến thức để tự tin tham dự kỳ thi. Đồng thời phải làm tốt công tác hướng nghiệp, định hướng cho học sinh hiểu rõ, đăng ký tham dự tuyển sinh đại học; cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 đúng quy định, phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, địa phương trong thời gian đến. Cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời các quy định, thông tin cần thiết về các kỳ thi và công tác tuyển sinh; giải đáp kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến các kỳ thi và tuyển sinh. Tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của các kỳ thi để đảm bảo an toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan; ngăn chặn gian lận, tiêu cực, vi phạm quy chế thi…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đức Linh: Một học sinh bị sét đánh khi đi chăn bò
Sáng nay (16/5), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, 1 học sinh ở huyện Đức Linh vừa bị sét đánh thiệt mạng trên địa bàn xã Gia An, Tánh Linh (thuộc khu vực giáp ranh huyện Đức Linh).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến hành các kỳ thi và xét công nhận, tuyển sinh nghiêm túc, an toàn