Theo dõi trên

Gấp rút ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập

19/05/2022, 05:11

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo và các trường THPT không chuyên sẽ diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10/6/2022. Hiện nay, các trường THCS trong tỉnh cơ bản đã hoàn thành chương trình năm học, nhiều trường đang gấp rút ôn tập cho học sinh giúp các em nắm vững kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Ghi nhận tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết), năm học này toàn trường có 525 học sinh lớp 9. Tại thời điểm này, nhà trường đã hoàn thành việc kiểm tra học kỳ 2 cho lớp 9 và bắt đầu tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập. Kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 9 được nhà trường thực hiện từ ngày 16/5 đến ngày 3/6. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 thi vào lớp 10, trên tinh thần tự nguyện của giáo viên và không thu phí của học sinh. Thầy Nguyễn Văn Chính – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm trước, sau khi kết thúc chương trình năm học, học sinh lớp 9 được nghỉ học và tự ôn tập tại nhà. Tuy nhiên, năm nay các em có thời gian dài học tập trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19 nên nhiều kiến thức chưa nắm bắt kịp. Nhằm củng cố kiến thức cho các em, nhà trường đã tổ chức ôn tập miễn phí cho học sinh lớp 9 trong thời gian 3 tuần, trên tinh thần tự nguyện giảng dạy của giáo viên.

4dc83b21-906b-4732-9887-12246c0da877.jpeg
94c70b25-ea33-4d3c-a33b-68ebe57d1f3f.jpeg
Học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Du tích cực ôn luyện

Theo đó, nhà trường đã phân công giáo viên và sắp xếp thời khóa biểu ôn tập hợp lý gồm 3 môn: toán, văn, tiếng Anh. Kiến thức ôn tập chủ yếu tập trung trong chương trình lớp 9, tùy theo từng đối tượng học sinh thi tuyển vào trường chuyên và không chuyên. Cô Châu Thị Thanh Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A5 Trường THCS Nguyễn Du có hơn 20 năm đứng lớp giảng dạy môn tiếng Anh nên việc ôn luyện cho học sinh chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập không quá khó khăn. Theo cô Bình, kiến thức ôn tập chủ yếu ở lớp 9, xen kẽ với các kiến thức lớp 8 để các em nắm bài chắc và lâu hơn. Việc ôn tập chủ yếu tập trung theo các kiến thức cơ bản dành cho tất cả các đối tượng học sinh, trong đó có nhiều dạng bài tập nâng cao giúp các em có học lực khá, giỏi có thêm kiến thức tự tin thi vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Đối với việc tư vấn, chọn trường đăng ký dự thi, giáo viên chủ nhiệm cũng đã định hướng tùy theo năng lực, sở trường học tập của từng học sinh, giúp các em đăng ký theo nguyện vọng phù hợp nhất.

Em Bảo Ý - học sinh lớp 9A1 chia sẻ: “Thay vì phải đến các trung tâm ôn luyện để ôn thi thì năm nay nhà trường tổ chức ôn tập tại trường vừa giúp chúng em nắm chắc kiến thức vừa không tốn tiền học phí. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, em đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Phan Chu Trinh, nguyện vọng 2 vào Trường THPT Phan Thiết. Để đạt được kết quả tốt nhất, hiện em đang tích cực ôn luyện để thi đậu vào trường đã đăng ký”. Còn em Đặng Văn Tuyển cho biết: Với kiến thức thầy cô đã ôn tập trên lớp và em học thêm qua các lớp online, em khá tự tin và sẽ cố gắng làm bài thi thật tốt để được trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, ngôi trường mà em rất mong muốn được theo học.

“Năm học 2021 - 2022, trong bối cảnh dịch Covid-19, học sinh buộc phải học trực tuyến một thời gian đã ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Sau khi tổ chức dạy học trực tiếp, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên vừa củng cố lại kiến thức cũ và vừa dạy tiếp các kiến thức mới cho học sinh. Đến nay, nhà trường cũng khá yên tâm, tin tưởng các em sẽ đủ kiến thức, đủ tự tin thi vào lớp 10 hệ công lập trường chuyên và các trường THPT không chuyên”, thầy Chính cho biết thêm. Được biết, những năm học trước Trường THCS Nguyễn Du có tỷ lệ học sinh thi đậu vào lớp 10 hệ công lập đạt bằng hoặc vượt mặt bằng chung các trường THCS khác trong TP. Phan Thiết. Tỷ lệ học sinh thi đậu vào Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tương đối cao.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây trường mẫu giáo cho xã vùng cao
Phan Dũng là xã vùng cao của huyện Tuy Phong, hiện toàn xã có 205 hộ dân với hơn 818 khẩu. Trong đó, phần lớn là đồng bào người dân tộc Rắc Lây (194 hộ). Ngoài ra, còn có một số đồng bào dân tộc thiểu số khác như: Chăm, Tày và người Kinh sinh sống xen kẽ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gấp rút ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập