Theo dõi trên

Xây trường mẫu giáo cho xã vùng cao

17/05/2022, 06:12

Phan Dũng là xã vùng cao của huyện Tuy Phong, hiện toàn xã có 205 hộ dân với hơn 818 khẩu. Trong đó, phần lớn là đồng bào người dân tộc Rắc Lây (194 hộ). Ngoài ra, còn có một số đồng bào dân tộc thiểu số khác như: Chăm, Tày và người Kinh sinh sống xen kẽ.

mau-giao.jpg
Tặng quà cho các cháu Trường mẫu giáo Phan Dũng (ảnh tư liệu).

Nếu trước đây, nhiều đồng bào xã Phan Dũng sống du canh, du cư, đời sống khó khăn, thiếu thốn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 40%; con em trong độ tuổi được đến lớp chiếm tỷ lệ rất thấp; điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người dân còn nhiều hạn chế… thì hôm nay, nhờ thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XI) về phát triển toàn diện dân sinh, kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chương trình mục tiêu Quốc gia (chương trình 135) của Chính phủ và lồng ghép các chính sách hỗ trợ khác của Nhà nước, tình hình sản xuất và đời sống – xã hội của đồng bào có sự đổi thay rõ rệt. Đời sống, thu nhập của người dân được cải thiện đáng kể nhờ sản xuất lúa, hoa màu, chăn nuôi. Các trường mầm non, tiểu học được xây dựng khang trang và đã thu hút phần lớn con em trong độ tuổi đến trường. Đặc biệt là Trường mẫu giáo Phan Dũng được thành lập cách đây hơn 12 năm, ban đầu chỉ là tổ, nhóm trẻ nhỏ, nhưng sau một thời gian cơ sở vật chất được đầu tư và tăng dần số lớp. Hiện Trường mẫu giáo Phan Dũng có 13 giáo viên, nhân viên với gần 120 học sinh từ 3 - 5 tuổi đến trường. Học sinh đến trường được Nhà nước hỗ trợ tiền học, hỗ trợ tiền ăn trưa; hỗ trợ chương trình “Uống sữa học đường” thực hiện 5 ngày trong tuần. Hiện nhà trường có 6 phòng bố trí học tập, nuôi dạy, tổ chức cho học sinh học ngày 2 buổi; chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao, đáp ứng yêu cầu, quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Tuy nhiên, cơ sở vật chất phục vụ học tập, nơi ăn nghỉ, nơi làm việc, hội họp, sinh hoạt của đội ngũ giáo viên, nhân viên còn thiếu và chắp vá… nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho Trường mẫu giáo xã vùng cao Phan Dũng nâng cao chất lượng nuôi dạy, tiếp nhận 100% trẻ trong độ tuổi đến lớp, tháng 8/2021 UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Trường mẫu giáo Phan Dũng, huyện Tuy Phong với tổng mức đầu tư 2.758 triệu đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận; thời gian thực hiện trong 3 năm giai đoạn 2021 - 2025. Dự án có quy mô đầu tư gồm: Xây mới nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có tổng diện tích sàn 287m2 để bố trí khối hành chính quản trị và phòng phục vụ ăn cho trẻ. Đầu tư các hạng mục phụ trợ như: Nhà bảo vệ, nhà xe giáo viên; sân bê tông và các hạng mục phụ trợ có liên quan khác. Đồng thời, đầu tư bổ sung trang thiết bị cho công trình (có tận dụng trang thiết bị cũ). Dự án Trường mẫu giáo Phan Dũng do UBND huyện Tuy Phong làm chủ đầu tư, đã được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo cơ sở vật chất tối thiểu phục vụ cho việc dạy và học của Trường mẫu giáo Phan Dũng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục mầm non của địa phương xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong.

N.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học
BTO - Nhân kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890- 19/5/2022), chi bộ Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh và chi bộ Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn thuộc Đảng bộ khối Dân chính Đảng TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình về nguồn năm 2022 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Bình Thuận.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây trường mẫu giáo cho xã vùng cao