Theo dõi trên

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú

17/05/2022, 06:55 - Lượt đọc: 1,248

Từ giữa tháng 4, học sinh bậc tiểu học và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Phan Thiết được phép tổ chức hoạt động bán trú theo quy định, hướng dẫn của cấp trên. Tổ chức hoạt động bán trú, các cơ sở giáo dục cũng hết sức quan tâm đến việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Tại Trường mầm non Bình Hưng việc đảm bảo VSATTP khi tổ chức bán trú là vấn đề được nhà trường chú trọng, bởi học sinh còn nhỏ, ý thức bảo vệ bản thân chưa cao. Nhà trường tổ chức cho trẻ ăn tại lớp, thực hiện giãn khoảng cách giữa các bàn ăn. Đồng thời, trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, tất cả giáo viên hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, sát khuẩn trong quá trình ăn tại lớp. Các nhân viên phục vụ nhà bếp cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước và sau khi sơ chế, chế biến thực phẩm. Kiểm tra thực phẩm trước khi sơ chế, các bộ phận chế biến đảm bảo theo quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm. Sau khi tiếp nhận, các loại cá thịt, rau củ quả... được sơ chế sạch sẽ trước khi đưa vào bếp chế biến thành các món ăn. Toàn bộ quá trình sơ chế, chế biến được thực hiện theo quy trình khép kín, đảm bảo VSATTP.

dsc_2434.jpg
image49.jpg
image50.jpg

Tương tự, bếp ăn tập thể của Trường tiểu học Đức Thắng 1, thành phố Phan Thiết, bình quân mỗi ngày cấp khoảng 710 khẩu phần ăn cho học sinh của nhà trường. Vì vậy bữa ăn hàng ngày phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, tươm tất. Ngay từ sáng sớm, toàn bộ nhân viên nhà bếp phải có mặt để nhận và kiểm tra thực phẩm từ phía nhà cung cấp. Theo yêu cầu, thực phẩm nhập vào phải đảm bảo tươi, sống, giàu chất dinh dưỡng. Sau khi tiếp nhận, các loại cá thịt, rau củ quả... được sơ chế sạch sẽ trước khi đưa vào bếp chế biến thành các món ăn. Khu nhà bếp phải đảm bảo sạch sẽ, dụng cụ, đồ dùng đều được vệ sinh, khử khuẩn; nhân viên nhà bếp đeo khẩu trang, găng tay trong suốt quá trình sơ chế, chế biến và chia đồ ăn. Nhà trường cũng quan tâm đến việc thay đổi thực đơn trong bữa ăn hàng ngày và chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn của trẻ. Từ đó giúp các em phát triển thể chất, trí tuệ để học tập, rèn luyện tốt hơn.

image53.jpg
image52.jpg

Năm học 2021 - 2022 này, thành phố Phan Thiết có 31 trường tiểu học công lập và 42 trường mầm non gồm cả hệ công lập và ngoài công lập. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho hoạt động dạy học cũng như việc tổ chức bán trú bị ảnh hưởng. Phải đến giữa tháng 4 vừa qua, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và có sự thống nhất từ phía phụ huynh học sinh, các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố mới bắt đầu tổ chức hoạt động bán trú theo yêu cầu, hướng dẫn của cấp trên. Đến thời điểm hiện tại, hơn 50% số trường đã tổ chức hoạt động bán trú. Nhìn chung, các đơn vị đã thực hiện và chấp hành tốt các quy định về đảm bảo VSATTP khi tổ chức bếp ăn. Song song với việc đảm bảo VSATTP tại bếp ăn tập thể, trong quá trình tổ chức hoạt động bán trú, các cơ sở giáo dục cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh. Từ đó tạo tâm lý yên tâm cho phụ huynh khi cho con học bán trú.

ANH KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Nam Chính
Xã Nam Chính, huyện Đức Linh vừa trao tặng ngôi nhà tình thương cho gia đình ông Phan Thanh Hưng, thường trú tại thôn 6.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú