Theo dõi trên

Tiến Lợi: Ra quân tháo dỡ công trình trái phép trên đất nghĩa địa

10/08/2022, 08:44 - Lượt đọc: 31,152

BTO-Dù đã thông báo nhiều lần trên loa phát thanh để chủ nhân những công trình xây dựng trái phép trên đất nghĩa địa ở thôn Tiến Hiệp biết, nhưng không ai đến tháo dỡ nên UBND xã Tiến Lợi tiến hành tháo dỡ.

123456

Những công trình này là nhà tạm, cây trồng lâu năm trong những khoảnh đất giữa nghĩa địa. Theo cán bộ địa chính xã, thực chất đây là cách các đối tượng cố tình lấn chiếm. Họ rào, dựng nhà tạm theo kiểu xí phần đất hoặc đánh dấu đất đã có chủ, thời gian lâu không thấy chính quyền địa phương xử lý thì rao bán.

img_0171.jpg
Tháo dỡ một trong những công trình lấn chiếm đất ở nghĩa địa.

Tình trạng này diễn ra trong những năm qua và UBND xã Tiến Lợi liên tục theo dõi xử lý. Điển hình cuối năm qua, Tiến Lợi cũng tháo gỡ một công trình lấn chiếm trên diện tích khoảng 5.000m2 với hàng rào kẽm gai, trụ bê tông bao quanh, bên trong là nhà tạm, máy bơm nước, cây trồng...

Được biết, Tiến Lợi đang quản lý diện tích khoảng 25 ha đất nghĩa địa giáp ranh với phần đất nghĩa địa của các xã, phường Đức Long và Tiến Thành. Đây là điểm nóng về lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, mua bán phức tạp trong nhiều năm qua. Hiện Tiến Lợi cũng đang cùng với Đức Long, Tiến Thành nỗ lực quản lý phần đất của mình bằng cách triển khai nhiều đợt ra quân tháo dỡ, cắm biển thông báo nghiêm cấm lấn chiếm.

NINH CHINH

Bài liên quan
Nhà xây dựng trái phép trên đất lấn chiếm: Hơn 6 năm vẫn chưa cưỡng chế tháo dỡ
BT- Năm 2012, UBND xã Tân Phước, thị xã La Gi đã phát hiện, lập biên bản hộ ông Nguyễn Công Phi xây dựng nhà ở trái phép trên đất lấn chiếm tại bãi biển khu 27 ha triều cường Hồ Tôm và ra quyết định đình chỉ thi công đối với hộ ông Phi, vì xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiến Lợi: Ra quân tháo dỡ công trình trái phép trên đất nghĩa địa