Theo dõi trên

“Tiếp nước” cho em đến trường

22/03/2022, 06:13

Với mong muốn thầy trò đủ nước uống, toàn tâm với con chữ, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tỉnh đồng hành với Câu lạc bộ bóng đá vui khỏe TP. Hồ Chí Minh lắp đặt máy lọc nước cho học sinh ở xã vùng cao Thuận Hòa.

Nỗi khổ thiếu nước...

Trường tiểu học Thuận Hòa, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc hiện có 675 học sinh, trong đó có 154 em là đồng bào dân tộc thiểu số. Trường đã được xây dựng khang trang sạch đẹp đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã. Năm qua được sự quan tâm của các cấp, ngành đã đưa nước sạch về xã giải quyết phần nào tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng cho nhân dân. “Hiện nước sạch sinh hoạt mới chỉ đáp ứng được cho UBND xã, trạm y tế, trường học và 140 hộ dân trên địa bàn”, Chủ tịch UBND xã - Lê Thị Hòa cho biết.

img_9024.jpg

Hầu hết người dân vẫn sử dụng nước trời vào mùa mưa, và mùa khô phải đi mua nước hoặc sử dụng nước giếng nhiễm phèn. Kể cả trường học, trạm y tế và những hộ có nước máy sử dụng, vì nước máy yếu không đủ sinh hoạt trong gia đình. “Nước máy chỉ chảy nhiều vào ban đêm, ban ngày chảy rất ít, nên nhà trường chuẩn bị tẹc trữ nước”, thầy Huỳnh Ngọc Giang – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thuận Hòa chia sẻ.

Việc thiếu nước sinh hoạt không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt trong các hộ gia đình mà cả các em học tập ở trường. Trước thực trạng trên, nhà trường đã xin ý kiến phòng, ban có liên quan thu phí mua nước uống từ phụ huynh học sinh và được chấp thuận. Hàng ngày các em đến trường mang theo ca, ly uống nước hoặc chai nhựa rỗng của riêng mình. Em Mang Minh Đức học sinh lớp 4, Trường tiểu học Thuận Hòa nói: “Con mang theo ca đi uống để không bị lây nhiễm Covid-19”.

... Chia sẻ khó khăn

Hiểu được nỗi khổ thiếu nước của người dân cũng như các em học sinh Thuận Hòa, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương đồng hành với Câu lạc bộ bóng đá vui khỏe TP. Hồ Chí Minh mới đây đã về trường lắp đặt máy lọc nước tinh khiết. Máy lọc theo công nghệ mới với giàn lọc RO đảm bảo 100 lít/h, trị giá hơn 20 triệu đồng. Đây là món quà ý nghĩa và thiết thực giúp con em trong xã đến trường có nước uống hợp vệ sinh. Cha mẹ sẽ không còn đóng thêm khoản tiền mua nước uống cho con, giảm bớt chi phí gánh nặng cho gia đình vốn đã khó khăn.

“Chúng tôi rất mừng khi nhận phần quà ý nghĩa này, nếu đáp ứng đủ nước uống cho học sinh, tiến tới sẽ không thu phí mua nước uống của phụ huynh học sinh. Đây cũng là cách giảm gánh nặng chi phí cho phụ huynh vốn có cuộc sống khó khăn”, thầy Giang cho biết.

Trực tiếp trao máy lọc nước cho nhà trường, bà Phùng Thị Thu Nga – Chủ tịch Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương không giấu nổi xúc động chia sẻ: “Máy lọc nước giúp các em giải khát an toàn mỗi khi đến trường. Mong các em cố gắng học để sau này giúp ích cho đất nước nói chung và quê hương Thuận Hòa nói riêng”.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
420 phần quà trung thu cho trẻ em xã Thuận Hòa
BTO- Chiều 29/9, Nhóm Thiện nguyện T.O.T (Than Thiết) phối hợp với Phòng PC06- Công an Bình Thuận tổ chức vui trung thu và trao 420 suất quà cho Trường tiểu học Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếp nước” cho em đến trường