Theo dõi trên

Tiếp theo vụ tàu gặp sự cố, 3 thuyền viên bị thương: Tàu có nguy cơ mắc cạn, cần phòng ngừa tràn dầu

07/08/2021, 21:20

BTO- Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin tàu bị sự cố, đơn vị đã thông báo cho các bên liên quan biết để có biện pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết sóng gió lớn và khu vực tàu đang neo có nhiều điểm cạn nên các tàu không thể tiếp cận để hỗ trợ tàu Minh Khang CR 59.

Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại Phú Quý.

Tàu Minh Khang CR 59 hiện nay đang neo đậu tại vị trí cách Cửa khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại Phú Quý khoảng 200 m về hướng Tây Nam và chưa khắc phục được sự cố máy. Theo thuyền trưởng, do tình hình sóng gió lớn nên tàu có hiện tượng bị trôi dạt dần vào bờ kè khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá tại Phú Quý, có nguy cơ mắc cạn. Vì vậy, để phòng ngừa nguy cơ tràn dầu, Cảng vụ Hàng hải đã liên hệ với thuyền trưởng tàu yêu cầu đóng tất cả các van dầu lại. 

Đến nay, các van dầu trên tàu đã được khóa chặt, tàu đã thả 2 neo để hạn chế bị trôi dạt. Đồng thời, do trời tối nên thuyền trưởng quyết định cho các thuyền viên tạm thời rời tàu lên bờ an toàn để tiếp tục có phương án, kế hoạch xử lý tiếp theo. Hiện tại, các thuyền viên của tàu đã lên bờ an toàn và sức khỏe, tinh thần ổn định.

Được biết, tàu Minh Khang CR 59 có trọng tải 929,47 tấn. Tàu không hàng, trên tàu có khoảng 5 tấn dầu D.O, rời Cảng Phú Quý hành trình đi Ninh Thuận.

K. Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp theo vụ tàu gặp sự cố, 3 thuyền viên bị thương: Tàu có nguy cơ mắc cạn, cần phòng ngừa tràn dầu