Theo dõi trên

Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

14/03/2024, 05:19

Trong những năm qua, công tác vận động đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học và cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” ở các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần chắp cánh ước mơ cho các em học sinh nghèo, vượt khó trong học tập có điều kiện tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng vận động tài trợ học bổng giúp cho học sinh, sinh viên nghèo, có nguy cơ bỏ học, đã khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập. Trong đó, năm 2023 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” (gọi cuộc vận động) và các cấp Hội trong tỉnh đã xét, cấp gần 66.000 suất học bổng cùng với các hoạt động hỗ trợ giáo dục khác, với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng. Riêng Quỹ Khuyến học cấp tỉnh đã xét, cấp trên 1.000 suất học bổng, với tổng số tiền trên 6,2 tỷ đồng. Trong đó, duy trì cấp học bổng dài hạn đến khi tốt nghiệp ra trường cho trên 600 học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, có học lực khá, giỏi và xuất sắc.

b9f18f43-2a0a-4106-85e4-9491d8bc88c6.jpeg
ef31ef8c-5941-4ec0-8975-c9dad4e146c7.jpeg
Lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Phát huy những kết quả đạt được năm 2023, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động năm 2024 nhằm vận động, thu hút các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức, giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học, có nguy cơ bỏ học ở tỉnh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục đến trường. Cụ thể, cấp tỉnh sẽ vận động 4 tỷ đồng (tiền mặt vào quỹ), cấp 660 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” (gồm 613 suất phân cho các huyện, các trường cao đẳng, đại học và 47 suất học bổng trao trong Chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” phát sóng định kỳ hàng tuần trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận). Mức học bổng cấp cho đối tượng học sinh trung học phổ thông là 5 triệu đồng/suất; sinh viên có học lực khá là 9 triệu đồng/suất; sinh viên có học lực loại giỏi là 12 triệu đồng/suất; sinh viên loại xuất sắc 14 triệu đồng/suất và các suất học bổng do Quỹ học bổng Vingroup tài trợ.

Ở cấp huyện, thị xã, thành phố sẽ vận động 3,85 tỷ đồng vào Quỹ cấp huyện (mỗi huyện vận động 400 triệu đồng, riêng TP. Phan Thiết vận động 500 triệu đồng, Phú Quý vận động 150 triệu đồng) và cấp 695 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”, trị giá mỗi suất học bổng 2 triệu đồng. Cấp xã, Ban Chỉ đạo cấp huyện căn cứ tình hình thực tế ở địa phương để định hướng mức phấn đấu vận động quỹ và cấp học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” cụ thể, phù hợp với khả năng của từng xã, phường, thị trấn. Phấn đấu bình quân mỗi xã, phường vận động đạt tổng trị giá trên 50 triệu đồng; trong đó vận động ủng hộ tiền mặt vào quỹ ít nhất 20 triệu đồng và cấp từ 10 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” trở lên. Riêng các thị trấn, phấn đấu vận động từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó vận động tiền mặt vào tài khoản 50 triệu đồng (124 cấp xã vận động tiền mặt vào tài khoản 3,5 tỷ đồng).

Để cuộc vận động năm 2024 đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, tổ chức tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động, gương điển hình vượt khó của học sinh, sinh viên đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tạo sự lan tỏa về cuộc vận động. Thông tin đầy đủ, kịp thời kết quả ủng hộ, công tác quản lý, sử dụng nguồn quỹ... Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp tham mưu cấp ủy củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo và có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện cuộc vận động ở cấp mình. Hội Khuyến học các cấp làm tốt vai trò nòng cốt, tham mưu tích cực, có hiệu quả cho Ban Chỉ đạo cùng cấp tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động ở địa phương. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhà trường thường xuyên theo dõi hoàn cảnh, quá trình phấn đấu của các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học để xem xét, đề xuất hỗ trợ kịp thời…

Tin rằng Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội chung tay góp sức, giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học, có nguy cơ bỏ học vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục học tập đạt kết quả tốt.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sân chơi bổ ích giúp học sinh rèn luyện sức khỏe, trí tuệ
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XVI, năm học 2023 - 2024 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, đây là ngày hội thể dục, thể thao lớn dành cho học sinh phổ thông, tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe thể chất, tinh thần cho học sinh, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong các trường trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”