Theo dõi trên

Tiểu thương chợ La Gi: Nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19

14/12/2020, 08:46

BT- Trong những ngày gần đây, dịch Covid-19 quay trở lại sau gần 90 ngày cả nước nỗ lực kiềm chế, với một số ca mắc mới lây nhiễm từ cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh. Trước thông tin đó, ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân thị xã La Gi lại được nâng cao hơn.

Ghi nhận tại chợ La Gi - một trong những nơi hoạt động giao thương hàng hóa diễn ra khá tấp nập. Với đặc thù ngành nghề thường xuyên tiếp xúc nhiều người, các tiểu thương tại chợ cũng tỏ ra thận trọng hơn trong việc tự phòng vệ cho bản thân mình. Nhất là trước những thông tin về các ca mắc mới lây nhiễm từ cộng đồng, tại thành phố Hồ Chí Minh - vốn là tỉnh lân cận, thường xuyên có nhiều người di chuyển qua lại với địa phương La Gi, càng làm cho người mua và bán đề phòng cao độ. Khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn được sử dụng xuyên suốt trong quá trình buôn bán, tiếp xúc cùng khách hàng.

Sau cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã La Gi vào ngày 3/12 vừa qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của địa phương, nhanh chống kích hoạt lại các tuyến phòng dịch. Ban quản lý chợ La Gi cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở tiểu thương, cũng như người dân mua sắm tại chợ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, trong trạng thái “bình thường mới”, theo thông điệp “5 K” của Bộ Y tế.

Hiện đang ở tháng cuối năm, là thời điểm nước rút, tất bật nhiều hoạt động để kết thúc năm cũ, đón chào một năm mới. Hơn lúc nào hết, công tác phòng chống dịch Covid-19 cần được nâng cao và thực hiện quyết liệt hơn nữa. Với sự chủ động vào cuộc của các cấp, ngành, thì ý thức của người dân vẫn là yếu tố hàng đầu mang tính chất quyết định. Tuy nhiên một thực tế cho thấy, bên cạnh phần lớn người dân trên địa bàn thị xã La Gi đều nắm rõ các nguyên tắc và có ý thức cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thì đâu đó, vẫn còn số ít người tỏ ra chủ quan, thờ ơ khi nghĩ rằng “xung quanh mình chưa xảy ra ca mắc nên không đáng lo ngại”. Không ai dám chắc điều gì khi trước đây, tình hình dịch bệnh do virus Sar Covi 2 đã có nhiều diễn biến phức tạp, hết sức khó lường. Và theo ghi nhận, hiện nay, có trường hợp dương tính nhưng không có biểu hiện, thậm chí là những trường hợp tái mắc khi đã điều trị khỏi về sinh hoạt tại cộng đồng. Thiết nghĩ, mỗi người trong chúng ta, vì sự nỗ lực không ngừng của cả nước, khi dịch bệnh đã được ngăn chặn trong một thời gian dài, dần khắc phục khó khăn để phục hồi nền kinh tế. Và chính vì sức khỏe của bản thân, gia đình, cũng như toàn xã hội, hãy thực hiện ngay và nghiêm những việc làm rất đơn giản, bằng cách tuân thủ: đeo khẩu trang tại những nơi công cộng; thường xuyên sử dụng các dung dịch khử khuẩn; giữ khoảng cách an toàn 2 mét khi tiếp xúc với những người xung quanh; không tụ tập khi không thật sự cần thiết; và nâng cao ý thức về khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, hay bản thân có những biểu hiện nghi ngờ như: sốt, ho, khó thở... Vì sự bình yên của mỗi gia đình, khi tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề, vì một cái tết đoàn viên, hãy chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu thương chợ La Gi: Nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19