Theo dõi trên

Tình khúc Bolero - mùa 4: Sức hút giờ cuối

14/11/2022, 05:40

“Tình khúc Bolero” mùa 4 – 2022 đã chính thức trở lại. Vòng sơ khảo mùa 4 của “Tình khúc Bolero” đã diễn ra 2 đêm thi vào tối ngày 10 - 11/11. Hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, nhiều màu sắc được những người yêu thích dòng nhạc này tham gia.

Sẽ thu hút giờ cuối

So với năm 2018, năm đầu tiên “Tình khúc Bolero” mùa đầu tiên khởi động đã thu hút gần 150 thí sinh, sang mùa thứ 2 số lượng thí sinh gần như ở các nơi hội ngộ đến mùa 3 thì con số thí sinh đã lên đến hơn 200 thí sinh. Năm nay, theo danh sách chỉ có 80 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng Ban tổ chức cũng tiết lộ con số này có thể tăng lên trong những ngày thi sơ khảo.

unnamed-16.jpg

Sân chơi âm nhạc gần gũi này do Trung tâm Văn hóa tỉnh phát động đáp ứng được đông đảo yêu cầu của công chúng đến xem và cổ vũ. Bên cạnh đó, sự đầu tư nghiêm túc để có được một sân chơi nghệ thuật đúng nghĩa cho thí sinh thăng hoa trong niềm đam mê của chính mình. Cuộc thi này mang tính chất “quần chúng”, phục vụ quần chúng nhân dân. Và ở đó, những người lao động bình thường, những người yêu mến dòng nhạc này, hoặc có khi đã trở thành hồi ức của chính họ, của một thời tuổi trẻ, của những tâm tư trên hành trình yêu, hay trong những lúc buồn vui của cuộc đời.

unnamed-15.jpg
Thu hút khán giả

Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho hay: Ngày 31/10/2022 sẽ là ngày tuyển sinh cuối cùng. Liên hoan “Tình khúc Bolero tỉnh Bình Thuận” trở lại với những người yêu chuộng dòng nhạc trữ tình ở vòng sơ khảo vào đầu tháng 11. Nhưng cũng có thể nhiều thí sinh ở xa sẽ đến và đăng ký thi sơ khảo luôn. Ban tổ chức cũng cho biết, các vòng thi mùa 4 – năm 2022. Các thí sinh sẽ thể hiện 1 ca khúc tự chọn để vượt qua vòng sơ khảo, vòng loại, vòng song đấu và chung kết.

unnamed-14.jpg
Ông Nguyễn Tú Long - người khởi xướng cuộc thi tại Bình Thuận

Cũ và mới

Năm nay, cùng với nhiều gương mặt mới, cũng không ít gương mặt gắn bó với phong trào và đặc biệt là với cuộc thi này, vì với họ, Bolero vẫn có sức hút mạnh mẽ. Thí sinh Lê Văn Tính, chia sẻ: “Năm nay, em sẽ đăng ký tham gia thử sức để học hỏi. Với dòng nhạc này là đam mê của em từ nhỏ, nhưng chỉ sợ tới ngày thi em lại không thu xếp được công việc để tham gia”. Là người yêu thích dòng nhạc trữ tình này, nhưng do làm xây dựng công việc nhiều nên buổi tối Lê Văn Tính thường giải trí bằng việc tham gia ca hát ở nhiều sân chơi hát với nhau, phòng trà ở Phan Thiết. Theo danh sách năm nay, thí sinh đăng ký thi đến từ nhiều địa phương trong tỉnh, và cả tỉnh khác như Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai…

unnamed-12.jpg

“Xuất phát từ nhu cầu của đại đa số công chúng yêu thích dòng nhạc Bolero, Trung tâm Văn hóa Bình Thuận tiếp tục mở ra một sân chơi văn hóa nhằm định hướng một cách đúng đắn về dòng nhạc Bolero mùa thứ 4 - 2022 để tìm kiếm những giọng hát trữ tình ngọt ngào nhất để phục vụ công chúng” - ông Nguyễn Tú Long, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh chia sẻ.

unnamed-13.jpg

Bolero – dòng nhạc trữ tình ấy có khởi nguồn ít nhất đã 50 - 60 năm nhưng vẫn cứ âm ỉ đâu đó trong lòng người. Bất kể ở đâu, khi chợt nghe một đoạn nào của bài hát quen thuộc trỗi lên. Cũng chính Bolero đã làm nên tên tuổi của những người nhạc sĩ lừng danh một thời như Trúc Phương, Anh Bằng, Lê Dinh, Minh Kỳ, Hoài Linh, Lam Phương…

“Tình khúc Bolero” mùa 4 là sân chơi âm nhạc thú vị, là cơ hội cho những người đam mê dòng nhạc trữ tình một cách bền bỉ, trân trọng những giá trị xưa cũ, nhưng bền chặt và gắn bó. Với kỳ vọng trong việc đầu tư bài bản cho một sân chơi, Tình khúc Bolero - mùa 4 gặt hái thành công như mong đợi.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những tình khúc chở ước mơ
Có lẽ, mọi người ai cũng có những ước mơ. Có những ước mơ gần gũi. Lại có những ước mơ xa hơn đối với một người. Với những người khác nhau, ước mơ chẳng giống nhau. Đã có những khúc tình ca Việt chở những ước mơ ấy đi cùng năm tháng.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình khúc Bolero - mùa 4: Sức hút giờ cuối