Theo dõi trên

Tổ chức cho đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni vui đón Tết Ramưwan

01/03/2023, 05:13

Tạo mọi điều kiện để đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni trong tỉnh đón Tết Ramưwan vui vẻ, tiết kiệm, an toàn. Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tại Công văn 566 của UBND tỉnh ban hành ngày 27/2.

Năm 2023, đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) sẽ bắt đầu đón Tết Ramưwan từ ngày 23/3 (nhằm ngày 2/2 âm lịch) đến hết ngày 23/4/2023 (nhằm ngày 4/3 âm lịch). Để thuận lợi cho công tác tổ chức đón Tết Ramưwan của bà con, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và UBND các địa phương có đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, sinh viên, học sinh là người dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) đang sinh sống và làm việc phối hợp tổ chức cho bà con đón Tết Ramưwan.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình chúc Tết Ramưwan xã Phan Thanh

Theo đó, các địa phương phối hợp với các ngành liên quan tổ chức cho đồng bào đón Tết Ramưwan vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đồng thời, động viên đồng bào vui tết không quên nhiệm vụ phát triển sản xuất; ổn định về mọi mặt đời sống, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Từ đó, góp phần cùng với các dân tộc anh em trong tỉnh thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh nhà. Các cơ quan liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về Tết Ramưwan và tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ các xã, thôn vùng đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni. Trong đó, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số về Năm Du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận - Hội tụ xanh, được Bình Thuận đăng cai tổ chức, nhất là đối với các nội dung về giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan “xanh – sạch – đẹp”. Ban Dân tộc tỉnh chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh kế hoạch thăm chúc Tết Ramưwan các xã, Ban Điều hành các thôn, chùa, các vị chức sắc, người có uy tín ở các địa phương có đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni)…

Cán bộ, công chức, công nhân, chiến sĩ, sinh viên, học sinh đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) hiện đang công tác, làm việc, học tập trong tỉnh nghỉ Tết Ramưwan 3 ngày từ ngày 20 đến hết 23/3/2023.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm, chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm Bàni tại Phan Thanh
Sáng nay (8/4), ông Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Ramưwan năm 2022 của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo (Bàni) tại xã Phan Thanh (Bắc Bình).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ chức cho đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo Bàni vui đón Tết Ramưwan