Theo dõi trên

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận: Xét xử trực tuyến vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy”

06/09/2022, 14:24

BTO - Sáng 6/9, Vụ án hình sự số 07/QĐ-CSMT ngày 29/1/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đã được đưa ra xét xử sơ thẩm dưới hình thức trực tuyến.

Phiên tòa sơ thẩm được mở với sự có mặt của Hội đồng xét xử, thư ký, đại diện Viện Kiểm sát, luật sư tại phòng xử của Tòa án nhân dân tỉnh có kết nối đường truyền với Trại tạm giam Phan Thiết. Còn bị cáo Lê Minh T. (sinh ngày 4/1/2000, địa chỉ thường trú: khu phố 1, phường Phước Hội, thị xã La Gi) ở bên đầu cầu tại hội trường của Trại tạm giam Phan Thiết.  

Phiên tòa xét xử diễn ra thông suốt, người xét hỏi, bị cáo đều nghe và trả lời từng nội dung cần làm rõ của vụ án. Vì vậy, trong 1 buổi xét xử, tòa đủ căn cứ để tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Lê Minh T.

z3699807682609_7cdd521765789790b183a588ff87a29c.jpg
Xét xử trực tuyến vụ án “Vận chuyến trái phép chất ma túy”.

Thẩm phán Bích Văn Nhiên, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, chủ tọa phiên tòa xét xử trực tuyến này cho biết: “Điều kiện phương tiện kỹ thuật tại phòng xử của tòa và đầu cầu bên Trại tạm giam Phan Thiết tốt. Tôi nghe thấy rất rõ lời nói, nét mặt, thái độ của bị cáo trên màn hình giống như khi xét xử bình thường tại phòng xử án. Đây là phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên của tỉnh và theo kế hoạch trong năm nay, ở tỉnh sẽ xét xử trực tuyến 10 vụ án hình sự, dân sự và hành chính”.

Phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên này là thực hiện Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 19/11/2021 của Quốc hội khóa XI về tổ chức phiên tòa trực tuyến và Thông tư liên tịch số 05/20211/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BCA-BTP ngày 15/12/2021 của Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên tòa trực tuyến.

dsc09075.jpg
Phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận, so với xét xử trực tiếp, xét xử trực tuyến có nhiều ưu điểm. Đó là người tham gia tố tụng sẽ không phải đi xa mất nhiều công sức và tiền của; quá trình xét xử không phải đối mặt trực tiếp với các đương sự khác giúp tránh nguy cơ xung đột, xô xát; các phiên tòa được ghi âm, ghi hình lại sẽ là căn cứ, chứng cứ điện tử. Ngoài ra, phiên tòa được tổ chức đúng thời gian quy định, vì không còn phải chờ đợi các bên tham gia tố tụng đến muộn do trở ngại trong di chuyển...

BÍCH NGHỊ - ẢNH NL


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt đối tượng trộm hàng loạt xe máy
BTO- Lợi dụng việc người dân sơ ý không rút chìa khoá ra khỏi xe, Huỳnh Công Đức đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận: Xét xử trực tuyến vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy”