Theo dõi trên

Phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

06/09/2022, 09:09

BTO- Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Bình Thuận vừa mời làm việc đối với N.T.N (SN 1979), trú tại KP.6, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết.

Liên quan đến vụ việc tài khoản facebook “Nguyễn Hoàng Nam” đăng tải hình ảnh cắt ghép đồng chí Võ Văn Thưởng (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) kèm nội dung xúc phạm danh dự, uy tín của lãnh đạo Đảng, nhằm mục đích gây giảm sút niềm tin đối với đảng viên, tổ chức Đảng.

phat.jpg

Qua quá trình làm việc, N.T.N nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo và gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Cơ quan công an đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.N về hành vi lợi dụng mạng xã hội, đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử” với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo mọi công dân cần tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng mạng xã hội. Các tổ chức, cá nhân được quyền tự do thể hiện chính kiến nhưng phải trong khuôn khổ của pháp luật, không được lợi dụng quyền này để làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp tổ chức, cá nhân khác. Đặc biệt, nghiêm cấm việc đăng tải các thông tin sai sự thật, chống phá Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật Nhà nước…

Đ THÀNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường các giải pháp phòng, chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh
Để tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt hơn nữa công tác phòng, chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố vùng biển tăng cường triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống khai thác IUU.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt 7,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội