Theo dõi trên

Tọa đàm trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật ở Tuy Phong

20/06/2023, 16:08

BTO- Sáng 20/6, nhiều người khuyết tật ở Tuy Phong tham dự buổi tọa đàm nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật do Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước thuộc Sở Tư pháp phối hợp UBND huyện Tuy Phong tổ chức.

img_4306.jpg
Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Bình Thuận Nguyễn Thị Kiều Châu phát biểu tại tọa đàm.

Dự tọa đàm có Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Bình Thuận Nguyễn Thị Kiều Châu, cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh - Xã hội và các phòng, ban có liên quan của huyện.

Huyện Tuy phong hiện có số người hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng 2.501 người, trong đó có 1.776 người khuyết tật nặng, 684  người khuyết tật đặc biệt, 41 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Những năm qua Tuy Phong cũng như huyện, thị khác trên địa bàn tỉnh luôn chăm lo cho người khuyết tật, với mục đích không để ai ở lại phía sau. Tuy vậy vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc khiến người khuyết tật chưa tiếp cận và thụ hưởng các chính sách...

1234

Trên tinh thần đó, buổi tọa đàm đáp ứng nhu cầu người khuyết tật bằng việc nghe ý kiến, kiến nghị cụ thể để xem xét hướng tháo gỡ. Qua đó, phần lớn người khuyết tật mong các ngành chức năng quan tâm tạo việc làm; chế độ ưu tiên khi đi tàu; BHYT để giảm bớt gánh nặng cho gia đình...

Những thắc mắc, kiến nghị đã được đại diện các cơ quan có liên quan như Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh, Phòng Lao động- Thương binh và xã hội và Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước giải đáp, hướng dẫn tận tình.

Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Bình Thuận Nguyễn Thị Kiều Châu chia sẻ khó khăn với những người khuyết tật. Đồng thời giải thích rõ những quy định của Nhà nước liên quan đến người yếu thế trong xã hội để người khuyết tật hiểu rõ hơn, an tâm hơn. Qua tọa đàm cũng mong muốn địa phương quan tâm người khuyết tật hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật hưởng BHYT, tiếp cận việc làm hòa nhập cộng đồng. 

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sở Tư pháp thông báo tuyển dụng viên chức Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước năm 2023
Thực hiện Quyết định số 92/QĐ-STP ngày 04/5/2023 của Sở Tư pháp phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh trực thuộc Sở Tư pháp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật ở Tuy Phong