Theo dõi trên

Tọa đàm xây dựng gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện đại

18/06/2022, 15:42

BTO - Sáng 18/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm “Giữ vững giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam trong xã hội hiện đại”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6.

Tham dự có tiến sĩ Phạm Thị Minh Hạnh – Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Đại học Phan Thiết, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND TP.Phan Thiết, cán bộ công đoàn cơ sở và 50 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Tại buổi tọa đàm, các gia đình đã chia sẻ về những cách để hòa hợp, tạo niềm vui cho người bạn đời và con cái, cách nuôi dạy và lựa chọn nghề nghiệp cho con, ứng xử trong gia đình nhiều thế hệ...

Theo tiến sĩ Phạm Thị Minh Hạnh – Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Đại học Phan Thiết: Xây dựng hạnh phúc là mục tiêu hướng đến của mỗi gia đình. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, mọi người phải ý thức được gia đình là rất quan trọng, chỉ khi đó mới biết nâng niu, gìn giữ. Nếu người ta nhận thức được hôn nhân quan trọng như thế nào thì chắc chắn trong cuộc sống vợ chồng dù có xô lệch, bất đồng, ắt sẽ cùng nhau tìm cách khắc phục. Đặc biệt, trong xã hội hiện đại, cha mẹ lại càng phải gần gũi, dành thời gian và không nên áp đặt lên con trẻ. Hãy bắt đầu từ yếu tố lắng nghe, tôn trọng, yêu thương, tạo bất ngờ, tạo cơ hội và xây dựng các nguyên tắc dựa trên sự thống nhất của mỗi thành viên…

Trước đó, 50 gia đình hạnh phúc tiêu biểu đã tham gia trò chơi ném chanh vào sọt và chuyền bong bóng tại hội thi “Gia đình yêu thương”. Qua đó tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự lan tỏa, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam.

toa-dam.jpg
chương trình tọa đàm với các gia đình văn hóa tiêu biểu
gia-dinh-yeu-thuong.jpg
Gia đình văn hóa tiêu biểu tranh tài ở các môn thể thao
gd-yeu-thuong.jpg
toa-dam-1.jpg
Ban tổ chức trao giải cho các gia đình văn hóa

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng xã hội văn minh từ những gia đình văn hóa
Những năm qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa trở thành một trong những nội dung quan trọng được Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) huyện Hàm Thuận Nam quan tâm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm xây dựng gia đình hạnh phúc trong xã hội hiện đại