Theo dõi trên

Tổng duyệt chương trình Đờn ca tài tử “Bình thuận – Điểm hẹn xanh”

01/04/2022, 16:25 - Lượt đọc: 1,044

Chiều 1/4, tại rạp 19/4, Trung tâm Văn hoá tỉnh đã tổ chức tổng duyệt nội dung chương trình tham gia Hội thi Nghệ thuật Đờn ca tài tử trong khuôn khổ Liên hoan Đơn ca tài tử Quốc gia lần thứ III tại Cần Thơ năm 2022.

Đoàn Bình Thuận tham gia Hội thi với chủ đề “Bình Thuận – Điểm hẹn xanh”. Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở VHTTDL đã đến dự buổi tổng duyệt.

dsc05771.jpg
Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở VHTTDL cùng các thành viên Hội đồng thẩm định

Tại Bình Thuận, Đờn ca tài tử Nam Bộ có vai trò  góp phần quan trọng làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây. Tham gia Hội thi lần này, các Nghệ nhân và Nhóm tài tử của tỉnh Bình Thuận mang đến chương trình đậm chất quê hương, giới  thiệu và quảng bá hình ảnh của miền đất vùng Đông Nam bộ, trù phú với sản vật, danh lam thắng cảnh và sự trìu mến của con người nơi đây. Đoàn Bình Thuận sẽ ra quân với các nghệ nhân đờn như Nghệ sĩ ưu tú Tám Thọ (ghita), NSUT Phú Cường (Kìm), tài tử Hữu Sinh (Đờn cò), tài tử Duy Hải (tranh), tài tử Ngọc Thắng (Bầu) cùng với các nghệ sĩ ưu tú Thanh Kính, tài tử Trung Thiện, Hương Sen, tài tử Hà Thu, Ngọc Thuý, Thanh Vân và Nghĩa Tuấn

dsc05755.jpg
Tài tử Hà Thu 
dsc05762.jpg

Ông Nguyễn Tú Long – Giám đốc Trung tâm Văn hoá chia sẻ: “Tham gia hội thi, đoàn Bình Thuận mong muốn cùng với các tỉnh bạn cùng cất lên cung đàn tri âm tri kỷ, đoàn kết chung tay nhằm vừa góp phần tham gia bảo tồn, phát huy, phát triển giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử đã được UNESSCO đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Qua đó, vừa giới thiệu với các tỉnh, thành bạn trong khu vực miền Đông và Tây Nam bộ những nét đặc trưng loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử truyền thống mang bản sắc văn hóa của người dân Bình Thuận, ca ngợi vẻ đẹp quê hương, tình yêu đôi lứa trong lao động sản xuất, những thành tựu đã và đang đạt được trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

dsc05744.jpg
Ban đờn tham gia hội thi
dsc05769.jpg

Trong nhiều năm qua, Bình Thuận là một trong những tỉnh thành luôn gìn giữ, duy trì và phát huy hiệu quả loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ.

dsc05767.jpg

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vấn vương món gỏi hải sản thanh long
Hải sản được lựa để làm món gỏi hải sản thanh long là tôm và mực với vị thơm ngọt đặc trưng và nhiều chất bổ dưỡng. Còn thanh long được chọn là thanh long ruột trắng do ít nước (dễ xắt nhỏ) và nhất là vị chua chua rất riêng để tạo nên món gỏi hải sản thanh long ngon và lạ miệng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng duyệt chương trình Đờn ca tài tử “Bình thuận – Điểm hẹn xanh”