Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Biden sẽ kêu gọi chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga

11/03/2022, 11:11

Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ kêu gọi chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga trong ngày hôm nay (11/3), mở đường cho việc tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu Nga.

Theo các nguồn tin trên, ông Biden sẽ phối hợp với các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu và Nhóm 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới (G7) đưa ra tuyên bố thu hồi các đặc quyền thương mại của Nga sau khi Moscow thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tuy vậy, Tổng thống Biden không thể đơn phương thay đổi tình trạng thương mại của Nga vì thẩm quyền đó thuộc về Quốc hội. Tại Quốc hội, nhiều nghị sỹ của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa cũng đang kêu gọi thực hiện bước đi này.  

Trước đó hôm 9/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm nhập khẩu dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than đá của Nga vào Mỹ. Dự luật cũng sẽ thực hiện các bước để xem xét vai trò của Nga trong Tổ chức Thương Mại thế giới (WTO), và tái ủy quyền áp dụng Đạo luật Magnitsky nhằm tăng cường biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc vi phạm nhân quyền./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thái Lan tính coi Covid-19 là bệnh đặc hữu từ tháng 7
Giới chức Y tế Thái Lan ngày 9/3 đã thông qua kế hoạch 4 bước nhằm chuyển sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu kể từ ngày 1/7 tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Biden sẽ kêu gọi chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga