Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ đạt mục tiêu phát thải vào năm 2030

14/11/2022, 05:54

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố nước này sẽ thực hiện các cam kết về biến đổi khí hậu và sẽ đạt được các mục tiêu phát thải vào năm 2030.

Người đứng đầu Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố trên khi phát biểu tại Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) đang diễn ra tại Ai Cập.

screenshot_1668380119.png

Tổng thống Biden khẳng định Mỹ sẽ đạt được mục tiêu cắt giảm 50 - 52% lượng khí thải vào năm 2030. Người đứng đầu Nhà Trắng cũng công bố kế hoạch tăng cường nỗ lực cắt giảm phát thải khí methane - một trong những tác nhân chính khiến trái đất nóng lên - bằng cách kiểm soát lượng methane thoát ra từ các mỏ dầu khí, cũng như buộc các công ty phải hành động.

“Để có thể “bẻ cong” đồ thị phát thải một cách lâu dài, mọi quốc gia cần tăng cường nỗ lực”, ông Biden nói. “Trong hội nghị này, chúng ta cần làm mới và nâng tầm các tham vọng về khí hậu. Nước Mỹ đã hành động, mọi quốc gia khác cũng phải hành động. Đây là nghĩa vụ và trách nhiệm của giới lãnh đạo toàn cầu”.

Tuyên bố của ông Biden nhận được phản ứng trái chiều từ cộng đồng quốc tế. Ông Ani Dasgupta, Chủ tịch Viện Tài nguyên Thế giới (WRI), nhận định chương trình nghị sự về khí hậu của ông Biden “đậm nét nhất” trong các đời tổng thống Mỹ.

Dù vậy, ông Dasgupta chỉ ra Mỹ vẫn đang chưa chi đủ tiền trong cam kết đóng góp 100 tỷ USD/năm về khí hậu, vốn được các nước giàu hứa với các nước nghèo từ năm 2009.

M.L (THEO AFP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bầu cử Mỹ: Chạy đua nước rút nhằm giành quyền kiểm soát Thượng viện
Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của quốc hội Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11 (theo giờ Mỹ). Sự kiện này khá quan trọng khi sẽ quyết định đường hướng, chính sách của Mỹ trong hai năm còn lại của chính quyền Tổng thống Joe Biden.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ đạt mục tiêu phát thải vào năm 2030