Theo dõi trên

TP.Phan Thiết: Chủ động khắc phục hạn chế để nâng cao chỉ số cải cách hành chính

14/04/2022, 05:41

Để chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu ở các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), UBND TP. Phan Thiết vừa triển khai kế hoạch, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số CCHC năm 2022.

Theo kết quả công bố CCHC năm 2021 ngày 14/2/2022 của UBND tỉnh thì tổng điểm của Phan Thiết chỉ đạt 58,56/100 điểm, đạt loại trung bình và xếp hạng thứ 9/10 huyện, thị xã, thành phố (giảm 1 bậc so với năm 2020). Trong đó, kết quả thực hiện công tác CCHC đạt 39,25/75 điểm, đánh giá qua kết quả khảo sát điều tra xã hội học đạt 12,55/15 điểm, đánh giá kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được 6,76/10 điểm.

data-news-2020-12-133762-cai.jpg
Người dân đến nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP. Phan Thiết. (ảnh Thu Hà)

Trước thực trạng trên, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc khắc phục hạn chế và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về kết quả, tiến độ thực hiện nhiệm vụ CCHC được giao. Tăng cường công tác kiểm tra và tự kiểm tra tại đơn vị, địa phương; đánh giá nghiêm túc, trung thực, khách quan kết quả thực hiện CCHC; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong việc triển khai và thực hiện từng nhiệm vụ CCHC. Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác theo dõi, đánh giá chỉ số CCHC của các địa phương; đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước phù hợp với chương trình tổng thể và với yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đánh giá toàn diện, khách quan, công bằng, kịp thời, phản ánh đầy đủ, đa chiều kết quả triển khai CCHC tại thành phố.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần chủ động rà soát các thủ tục niêm yết, những tài liệu không còn phù hợp phải kịp thời thay thế, đồng thời bổ sung niêm yết những thủ tục, tài liệu cần thiết theo quy định. Mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương phải có ít nhất 1 sáng kiến kinh nghiệm về cải cách hành chính trong năm 2022. Nếu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không hoàn thành các nhiệm vụ CCHC được UBND thành phố giao trong năm 2022, các chỉ số CCHC không được cải thiện mà có chiều hướng xuống thấp hơn năm 2021, làm ảnh hưởng đến kết quả xếp loại cải cách hành chính của thành phố thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó và các cá nhân có liên quan sẽ được đánh giá xếp loại cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ.

UBND thành phố cũng yêu cầu Phòng Nội vụ thành lập Tổ kiểm tra; tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất các cơ quan, đơn vị và địa phương trong thực hiện CCHC, thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Kiểm tra công tác phối hợp giữa các cấp, ngành ở địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; nghiêm túc xử lý, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức có liên quan trong việc còn để xảy ra các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra qua kết quả đánh giá xếp loại chỉ số CCHC.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Chấn chỉnh việc xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử
BT- UBND huyện Bắc Bình cho biết, thời gian qua, huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh, nhắc nhở trong việc tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ liên thông trên phần mềm một cửa điện tử. Tuy nhiên, việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn chưa nghiêm. Có tình trạng chưa cập nhật đầy đủ các thủ tục hành chính và quy trình xử lý hồ sơ trên phần mềm một cửa, một cửa liên thông trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của công dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.Phan Thiết: Chủ động khắc phục hạn chế để nâng cao chỉ số cải cách hành chính