Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Nâng cao chất lượng “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”

01/05/2023, 06:01 - Lượt đọc: 1,380

Qua 20 năm (2003 - 2023) tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” (gọi tắt ngày hội), TP. Phan Thiết đã nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của nhân dân, cán bộ và đảng viên.

Xã Thiện Nghiệp đã huy động nguồn lực từ sự đóng góp của nhân dân để tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ và các thôn luân phiên nhau tổ chức “Hội cơm làng” trong “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” hàng năm đã tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết giữa người dân trong thôn và các thôn với nhau. Còn tại phường Xuân An, hàng năm cứ đến ngày hội đều duy trì tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu các môn thể dục thể thao, các trò chơi dân gian giữa các khu phố... Đó là những hoạt động ý nghĩa, cách làm hay trong việc tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” được các phường, xã khác trên địa bàn TP. Phan Thiết học tập và triển khai nhân rộng trong ngày hội toàn dân tộc.

a706bb37-df06-4675-a449-7f6d6aa97da9.jpeg
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 20 năm tổ chức ngày hội

Bà Phan Thị Thanh Mai - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết cho biết: “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” được tổ chức hàng năm nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) với những hoạt động thiết thực, sinh động cùng các nội dung phong phú. Qua 20 năm tổ chức, chất lượng của ngày hội ngày càng được nâng lên, thu hút được sự tham gia ngày càng đông đảo của các nhân sĩ, trí thức, người tiêu biểu kể cả cán bộ đương chức hoặc nghỉ hưu ở khu dân cư. Thông qua ngày hội, các tầng lớp nhân dân đã được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước; phát huy truyền thống đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Đặc biệt, qua tổ chức ngày hội, nhân dân được hiểu rõ hơn về nhiệm vụ chính trị của địa phương, thấy rõ được sức đóng góp của mỗi cá nhân, mỗi gia đình trong xây dựng cộng đồng. Minh chứng, qua 20 năm tổ chức hoạt động, các phường, xã trên địa bàn TP. Phan Thiết đã huy động sức dân cùng với sự hỗ trợ nguồn vốn của Nhà nước triển khai xây dựng các công trình phúc lợi cộng đồng. Điển hình, sửa chữa trường học, trụ sở khu phố, thôn, chợ; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; thu gom rác thải, nạo vét cống rảnh, phát quang bụi rậm; thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng nghèo, cận nghèo, người tàn tật, học sinh nghèo, gia đình chính sách và khen thưởng cho học sinh nghèo… với tổng giá trị 86,944 tỷ đồng.

Đặc biệt, ngày hội là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cùng sinh hoạt với nhân dân, nắm rõ tình hình đời sống và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa ở từng địa phương... Đây cũng là dịp để người dân các khu dân cư ngồi lại với nhau để cùng nhìn nhận, đánh giá những công việc đã làm được và chưa làm được trong năm qua. Trao đổi rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện trong năm tới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết cho biết: Xác định “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, quan trọng và lâu dài. Do vậy, thời gian tới Mặt trận TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Ngày hội đáp ứng yêu cầu tình hình giai đoạn mới. Trong đó, phát huy sự sáng tạo của mỗi khu dân cư, tùy theo đặc điểm của từng nơi để tổ chức cho phù hợp. Mỗi năm lựa chọn được một chủ đề thích hợp, khuyến khích các khu dân cư tổ chức ngày hội theo hình thức liên khu dân cư nhằm tạo điều kiện trao đổi, học tập lẫn nhau, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các khu dân cư...

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Phan Thiết: Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực nhằm phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Nâng cao chất lượng “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”