Theo dõi trên

Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp vào tháng 1/2024

20/12/2023, 16:53

BTO-Đó là thông báo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành tại văn bản số 4210.

Theo đó, BHXH các tỉnh chủ trì phối hợp với Bưu điện tỉnh căn cứ kế hoạch cấp kinh phí của BHXH Việt Nam, thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2024, xây dựng phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 1, 2/2024 vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2024. Bưu điện tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận. Đồng thời, báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương về kế hoạch triển khai, thực hiện; tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả cho người hưởng và giải quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm phát sinh, vướng mắc nếu có trong quá trình thực hiện.

chi-tra-luong-huu.jpg
Chi trả lương hưu, trợ cấp

Bên cạnh đó, BHXH các tỉnh cần thông báo tới cơ quan Bưu điện kế hoạch chi trả; yêu cầu cơ quan bưu điện thông báo lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH dịp này đến người hưởng. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương, cơ quan bưu điện, ngân hàng, trung tâm giới thiệu việc làm… để tuyên truyền vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân để người hưởng được nhận chế độ nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Được biết, hơn 3,3 triệu người sẽ được nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 1, 2/2024 trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn; thông qua các hình thức chi trả linh hoạt như chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả, chi trả tại nhà, chi trả qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả gộp trong cùng kỳ chi trả tháng 1 vào đầu mỗi năm trước Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi của người hưởng, giúp người hưởng được nhân thêm niềm vui nhân dịp Tết đến, Xuân về.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Từ 1/7/2023 tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng
Chính phủ vừa ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng trước ngày 1 tháng 7 năm 2023.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp vào tháng 1/2024