Theo dõi trên

Trả lại hiện trạng ban đầu hồ chứa nước Cà Giang

03/01/2023, 14:30

Trước tình hình lòng hồ chứa nước Cà Giang xã Hàm Hiệp bị san lấp, lấn chiếm UBND huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp Công ty TNHH MTV KTCT thủy Lợi, xác định đối tượng vi phạm.

Qua đó chỉ đạo xã Hàm Hiệp làm việc với đối tượng vi phạm, xử lý đúng theo quy định của pháp luật về đất đai. Với sự vào cuộc quyết liệt trên, các đối tượng vi phạm đã nhận thấy được việc làm sai trái về hành vi sai trái của mình và tự khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu của lòng hồ Cà Giang.

vlcsnap-2023-01-03-11h01m29s480.png

Ông Nguyễn Văn Cường – Phó Chủ tịch UBND xã Hàm Hiệp cho biết: Đến nay, đối tượng vi phạm đã múc đất chở đi nơi khác, trả lại hiện trạng ban đầu với diện tích trên 1.000m2 đất của lòng hồ Cà Giang. Hiện UBND xã Hàm Hiệp đang tiếp tục làm việc với các hộ trồng dừa, trồng sen trong lòng hồ; đề nghị họ tự giác nhổ số diện tích dừa đã trồng trên 3.000m2 đất của lòng hồ chuyển đi nơi khác; đồng thời cam kết sẽ không tiếp tục thực hiện các hành vi lấn chiếm đất lòng hồ Cà Giang. Ngoài hồ chứa nước Cà Giang, trên địa bàn xã Hàm Hiệp còn có nhiều hồ chứa nước khác. Trong thời gian đến, không để lập lại các trường hợp người dân lấn chiếm đất lòng hồ thủy lợi, UBND xã Hàm Hiệp và Công ty TNHH MTV KTCT thủy Lợi có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác quản lý, sử dụng hiệu quả các hồ chứa nước; Công ty cần cấm mốc ranh giới đất thuộc các hồ thủy lợi để người dân biết, và công tác quản lý đất đai của địa phương cũng thuận lợi hơn.

Hồ chứa nước Cà Giang xã Hàm Hiệp là công trình thủy lợi quan trọng đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết và cấp nước tưới cho 112 ha đất nông nghiệp. Những vi phạm lấn chiếm lòng hồ sẽ làm giảm năng lực, hiệu quả hoạt động của công trình, ảnh hưởng lớn đến công năng cung cấp nước sinh hoạt, nước tưới tiêu phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh, phát triển kinh tế, phòng, chống thiên tai. Việc UBND xã Hàm Hiệp sớm vào cuộc xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm trên, giữ nguyên kỷ cương pháp luật Nhà nước về quản lý đất đai và các hồ chứa nước trên địa bàn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành tư pháp vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Năm 2022, dù điều kiện làm việc còn khó khăn, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp vào những tháng đầu năm, nhưng ngành tư pháp Bình Thuận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lại hiện trạng ban đầu hồ chứa nước Cà Giang